20/01/2015 07:51 GMT+7

​Bài viết hay nhất trong tháng

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TT - Bài viết như một nén tâm hương mà tác giả Huỳnh Hiếu kính dâng lên người thầy đã mất của mình - thầy Nguyễn Ðức Hoành, giáo viên Trường THPT Trương Ðịnh, Gò Công, Tiền Giang.

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đang xem bài báo “Những cái tát tai của thầy” - Ảnh: Như Hùng

Bài viết “Những cái tát của thầy” của tác giả Huỳnh Hiếu Tuổi Trẻ ngày 26-11-2014) đã được trao giải Bài viết hay nhất trong tháng của chuyên mục “Câu chuyện giáo dục” và “Giáo dục dưới mắt mọi người”.

Thầy Nguyễn Ðức Hoành vốn nổi tiếng nghiêm khắc và nóng tính, vậy mà ai cũng thấy mình thật may mắn, diễm phúc khi được học với thầy.

Người thầy này là một nhân cách lớn, đã trui rèn nhiều thế hệ học sinh ở Gò Công, Tiền Giang thành những người thành đạt, có ích cho đời.

Ðây là người thầy không màng danh lợi, tuy có nhiều cống hiến nhưng bao lần nhà trường năn nỉ thầy làm hồ sơ công nhận nhà giáo ưu tú, thầy chỉ giản dị từ chối: “Chi vậy, thôi bay ơi!”.

Thầy có thể không có một tấm áo mới, nhưng lại sẵn sàng mang nhiều học trò nghèo về nhà cưu mang, dạy dỗ. Thậm chí sau khi thầy mất, toàn bộ tiền phúng điếu hơn 150 triệu đồng cũng được chuyển vào quỹ học bổng cho học trò nghèo hiếu học.

Ngày đưa tang thầy, học trò đứng trắng hai bên đường tiếc thương, Facebook nhuộm một màu đen u ám khi hàng trăm học trò đổi avatar thành màu đen chịu tang thầy...

Tuần qua, chuyên mục “Giáo dục dưới mắt mọi người” và “Câu chuyện giáo dục” đã nhận được bài viết của các tác giả: Hải Anh (Hà Nội), Lê Hải, Nguyễn Thị Thu Hiền (Ðà Nẵng), Ðỗ Tấn Ngọc (Quảng Ngãi), Trương Nhất Vương (Ðắk Lắk), Phan Thị Tuyết, Trần Ngọc Ðức Anh (Bình Thuận), Bình Yên (Ðồng Nai), Nguyễn Trí Công, Tâm Phúc, Nguyễn Thị Thanh, Nguyễn Hồng Hảo, Lê Phú Răng, Nguyễn Minh Hoàng (TP.HCM), Nguyễn Thanh Hùng Hai (Long An), Bùi Thanh Hiền, Lê Minh Hoàng (Tiền Giang), Lê Công Sĩ (Trà Vinh) cùng các bạn đọc Lữ Nguyên, Hoàng Hạc, Phương Linh, Hoàng Hoa, Yến Nguyệt, Lê Phương Trí, Nguyễn Hữu Nhân, Nguyễn Quốc Tài, Nguyễn Hoàng Ân, Lương Văn Bá, Ce Phan thinhbrvt@...

Kính mời bạn đọc tiếp tục gửi bài cho hai chuyên mục “Giáo dục dưới mắt mọi người” và “Câu chuyện giáo dục” qua email giaoduc@tuoitre.com.vn hoặc trực tiếp đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Những bài viết hay, được nhiều bạn đọc quan tâm chia sẻ trong tháng sẽ được ban biên tập báo Tuổi Trẻ trao quà lưu niệm là phần thưởng trị giá 1 triệu đồng.

Cuối mỗi quý, những bài viết hay nhất sẽ được trao giấy chứng nhận và phần thưởng trị giá 3 triệu đồng.

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên