14/01/2015 08:11 GMT+7

​Người từng dùng bằng giả được bổ nhiệm phó phòng

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TT - Ngày 13-1, Trường ĐH Nghệ thuật Huế (thuộc ĐH Huế) đã công bố quyết định bổ nhiệm một số chức danh phó khoa, phòng của trường.

Bằng giả lọt vào cơ quan nhà nước 

Trong đó bà Trần Thị Hoài Diễm được bổ nhiệm làm phó phòng khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế, đã bị cán bộ, giảng viên trong trường phản ứng.

Trước đó vào năm 2012, bà Diễm đã sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ giả để được ĐH Huế cấp bằng thạc sĩ ngành quản lý giáo dục.

ĐH Huế xác minh chứng chỉ này là làm giả và hủy kết quả tốt nghiệp, thu hồi bằng thạc sĩ đối với bà Diễm.

Sau đó, bà Diễm bị Trường ĐH Nghệ thuật “phê bình nhắc nhở” trong đảng bộ và thông báo trong cán bộ chủ chốt của trường.

Đối với ông Đỗ Xuân Phú, vừa được bổ nhiệm phó hiệu trưởng Trường ĐH Nghệ thuật, một số đơn thư tố cáo cho rằng trong giai đoạn làm trưởng phòng đào tạo trường này, ông đã đổi bằng ĐH loại trung bình thành loại khá.

Trả lời Tuổi Trẻ, ông Phan Thanh Bình - hiệu trưởng Trường ĐH Nghệ thuật Huế - cho biết việc bổ nhiệm cả hai người đều đúng quy trình.

Đối với trường hợp của bà Diễm, dù trong quá khứ có vi phạm kỷ luật nhưng đến nay cũng đã hết thời hiệu kỷ luật (quá 12 tháng).

Bà Diễm đã có một số biến chuyển khắc phục sai lầm và được bầu là đảng viên xuất sắc năm 2014, nên mới được bổ nhiệm.

Trường hợp ông Đỗ Xuân Phú, nhà trường đã kiểm tra hồ sơ và không phát hiện sự thay đổi bằng ĐH. Ông Bình xác nhận ông Phú tốt nghiệp ĐH loại trung bình, nhưng quy định hiện nay không yêu cầu cán bộ được bổ nhiệm phải có bằng tốt nghiệp loại gì.

Ngày 13-1, lãnh đạo ĐH Huế cho biết đang tiếp tục thu thập thông tin, chứng cứ để xem xét việc kiểm tra một số trường hợp bổ nhiệm tại Trường ĐH Nghệ thuật.

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên