Đề nghị kỷ luật hiệu trưởng Trường THPT Cao Thắng (Huế)

M.TỰ
M.TỰ

TT - Thanh tra Sở Tài chính Thừa Thiên - Huế vừa công bố kết luận thanh tra tài chính ở Trường THPT Cao Thắng.

Đây là ngôi trường đã xảy ra các sai phạm về dạy thêm trong giờ chính khóa mà báo Tuổi Trẻ ngày 15-1-2014 đã phản ánh trong bài “Phải dạy thêm vì học sinh quá dốt".

Đoàn thanh tra đã thanh tra toàn bộ hoạt động tài chính của trường này trong hai năm 2012-2013 và xác định công tác quản lý tài chính - kế toán của trường còn nhiều hạn chế, thiếu sót và sai phạm, cần phải nghiêm túc chấn chỉnh.

Trong đó, sai sót nhiều nhất là việc quản lý và sử dụng nguồn thu từ dạy thêm như: tỉ lệ chi nguồn thu dạy thêm chưa hợp lý và không đúng quy định, chi cho giáo viên giảng dạy chỉ 18,58%, trong khi chi cho các hoạt động quản lý và gián tiếp thì cao hơn; mức thu phí học thêm quá cao.

Việc hạch toán nguồn thu từ dạy thêm chậm đến bảy tháng là vi phạm Luật kế toán, lại có dấu hiệu để ngoài sổ sách kế toán tài sản của trường. Ban giám hiệu đã cùng với hội cha mẹ học sinh đề ra nhiều loại quỹ, huy động học sinh và phụ huynh nộp nhiều khoản không đúng quy định...

Thanh tra Sở Tài chính đề nghị Trường THPT Cao Thắng phải thu hồi và nộp lại ngân sách các khoản thu chi sai phạm với tổng số tiền hơn 565 triệu đồng, đồng thời đề nghị Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân gây ra sai phạm, có hình thức kỷ luật hiệu trưởng và không bố trí tiếp tục công tác đối với nhân viên kế toán của trường.

Ông Phạm Văn Hùng, giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế, cho biết sau khi có kết luận thanh tra tài chính, cùng với kết luận thanh tra giáo dục trước đó, sở sẽ xem xét kỷ luật lãnh đạo Trường THPT Cao Thắng, điều chuyển nhân sự vi phạm, chỉ đạo trường hoàn trả số tiền vi phạm...

Ông Hùng nói những việc này sẽ tiến hành ngay trong tuần tới.

M.TỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên