18/12/2014 14:30 GMT+7

Tưởng đậu thành rớt, 300 thí sinh dở khóc dở cười

CÔNG NHẬT
CÔNG NHẬT

TTO - Trường Johns Hopkins - một trong những ĐH tư hàng đầu nước Mỹ, gửi nhầm thông báo trúng tuyển khiến 294 thí sinh "sống dở chết dở", "cười ra nước mắt"…

Trường Johns Hopkins - Ảnh: CNN

Theo CNN ngày 17-12, các thí sinh trên nộp đơn dự tuyển khóa 2015-2019 tại trường và đã nhận được email thông báo chúc mừng trúng tuyển. 

Các "nạn nhân" cho biết ngoài lời chúc mừng, email của trường còn khuyến khích “tân sinh viên" nhanh chóng đăng ký tham gia vào các hội nhóm của sinh viên trường trên mạng xã hội như Facebook, Twitter và Instagram…

Dĩ nhiên các “tân sinh viên” trên đã hưởng ứng lời kêu gọi một cách nhiệt tình. Tuy nhiên niềm hân hoan đó kéo dài không được lâu.

Chỉ vài tiếng sau, các “sinh viên tương lai” tiếp tục nhận được một email khác từ nhà trường với nội dung “không trúng tuyển".

“Thành thật xin lỗi bạn vì những email chúc mừng trên đến từ… lỗi kỹ thuật và hoàn toàn không có giá trị”, ông Dennis O’Shea - người phát ngôn của ĐH Johns Hopkins khẳng định.

“Chúng tôi rất tiếc về lỗi lầm “khó có thể chấp nhận” này vì chắc chắn những email trên đã khiến nhiều sinh viên chăm chỉ, có tài bị thất vọng, đặc biệt với những ai có tình yêu to lớn với ngôi trường Johns Hopkins. Chúng tôi sẽ làm việc cẩn trọng hơn để đảm bảo rằng những lỗi trên sẽ không bao giờ diễn ra nữa”, ông Dennis O’Shea chia sẻ.

Tuy nhiên, lời xin lỗi này dường như không nhận được nhiều cảm thông từ cộng đồng mạng.

“Như bị dội một gáo nước lạnh”, “sốc”, “đau lòng”… là cảm xúc chung của các thí sinh trên.

“Tôi đã mong ước được đặt chân vào giảng đường của Johns Hopkins từ những năm đầu trung học. Tim tôi giờ như vỡ từng mảnh”, Elmer Rajah - một trong những “nạn nhân” trên, nghẹn ngào trước tình huống trớ trêu.

Johns Hopkins không phải là trường hợp duy nhất mắc phải vấn đề trên. Những năm gần đây, hàng loạt các trường ĐH lớn khác ở Mỹ như MIT, Fordham, UCLA… đều từng gặp cảnh tương tự.

Và câu chuyện này ngày một phổ biến bởi hầu hết các trường ĐH ở Mỹ đều dùng email làm phương tiện chính để liên lạc với thí sinh tiềm năng lẫn thí sinh đã trúng tuyển. Chỉ cần một cú nhấp chuột nhầm, hàng chục, thậm chí hàng trăm tình huống ngoài mong đợi, có thể xảy ra.

CÔNG NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: du học sinh