05/12/2014 19:40 GMT+7

Sách điện tử: Những thử thách to lớn trong giáo dục

H.TRUNG
H.TRUNG

TTO - Hội đồng Anh vừa phát hành sách điện tử Những thử thách to lớn trong giáo dục Châu Á Thái Bình Dương. Bạn có thể tải về miễn phí tại http://www.britishcouncil-educationchallenges.com

Sách được viết bởi những chuyên gia giáo dục toàn cầu, phân tích về những vấn đề cấp bách nhất có ảnh hưởng quan trọng và góp phần tạo hình cho nền giáo dục khu vực trong những năm tới.

Theo Huân tước Puttnam, Đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anh cho Việt Nam, Lào, Campuchia và Miến Điện: "Thế kỷ 21 được xem là thế kỷ của châu Á, và giáo dục là lĩnh vực sẽ có nhiều thách thức. Một khu vực vẫn còn khó khăn phát triển thì có thể định hình thành công một tương lai trong đó đổi mới là con đường khả thi duy nhất để phát triển bền vững?"

"Các bài viết sẽ đưa ra một điểm sáng thú vị cho những câu hỏi này khi chúng ta đang tiến dần đến năm 2015, một năm quan trọng đối với hội nhập ASEAN",  nhà sản xuất phim nổi tiếng tiếp lời. "Tôi tin rằng khả năng sáng tạo của con người vẫn chưa đạt được đỉnh cao đâu, và tôi chỉ chút ít nghi ngờ rằng chính lục địa châu Á vĩ đại này sẽ là nơi sẽ diễn ra những thay đổi quan trọng tiếp theo trong giáo dục "

Sách đề cập đến các vấn đề:

- Vấn đề giới: Rút ngắn khoảng cách trong lãnh đạo: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Sarah Jane Aiston, Khoa Giáo dục, Đại học Hồng Kông sẽ trao đổi về một câu hỏi đáng lo ngại rằng: nếu có nhiều phụ nữ tốt nghiệp từ các trường đại học, và trong nhiều trường hợp là có năng lực tốt hơn nhiều so với nam giới, tại sao chúng ta thấy rất ít các nhà lãnh đạo nữ trong vai trò lãnh đạo và quản lý?

- Lãnh đạo và sự thịnh vượng chung: Ông Michael Barber, Cố vấn Trưởng Giáo dục, Tổ chức Pearson sẽ chia sẻ sự hiểu biết sâu sắc về mối tương quan giữa lãnh đạo và đổi mới trong những truyền thống riêng của châu Á.

- Tránh khoảng cách thu nhập bình quân/ Giáo dục là điều kiện thúc đẩy tổng thu nhập quốc nội: Tiến sĩ Halima Begum đã nhìn vào cách các nhà lãnh đạo ở châu Á phát triển các chính sách giáo dục để định hình một tương lai nhiều sáng tạo và thịnh vượng hơn, một điều giúp cho sự tăng trưởng kinh tế không còn phụ thuộc vào qui trình sản xuất cũ của thế giới và lao động giá rẻ.

Sách còn bao gồm các bài viết Đầu tư của khu vực tư nhân: Năng lực và chất lượng trong Giáo dục Miến Điện, Các ngành nhân văn thì thế nào? Những điểm nóng Đổi mới, Các vấn đề, Thách thức và Sự ứng phó của Trung Quốc...

H.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên