​Có dấu hiệu một số sinh viên dùng bằng giả

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Liên quan vụ “Phút chót, 22 sinh viên bị đình chỉ thi tốt nghiệp”,xuất hiện một số trường hợp dùng bằng trung cấp giả để được thi và học liên thông lên ĐH.

Ngày 2-12, ông Nguyễn Huy Bằng - chánh thanh tra Bộ GD-ĐT - cho biết Bộ GD-ĐT đã nhận được báo cáo ban đầu của ĐH Thái Nguyên về vụ Trường ĐH Y dược - ĐH Thái Nguyên ra quyết định vào phút chót đình chỉ thi tốt nghiệp với 22 sinh viên của lớp đào tạo liên kết giữa ĐH Y dược Hải Phòng và Trường ĐH Y dược- ĐH Thái Nguyên.

Theo ông Bằng, hiện tại thông tin từ phía Công an Hải Phòng chuyển đến Bộ GD-ĐT cho thấy trong số sinh viên bị dừng thi tốt nghiệp này, ngoài một số có kinh nghiệm làm việc, thời gian công tác chưa đủ để dự kỳ thi liên thông theo quy định thì xuất hiện một số trường hợp cố tình dùng bằng trung cấp giả để được thi và học liên thông lên ĐH.

“Bộ GD-ĐT đã yêu cầu Trường ĐH Thái Nguyên tiếp tục báo cáo, gửi Bộ GD-ĐT toàn bộ hồ sơ trích ngang của từng sinh viên kèm theo các tài liệu minh chứng cụ thể. Với trường hợp người học tốt nghiệp trung cấp, CĐ thật nhưng trước đó kinh nghiệm làm việc chưa đủ thời gian để dự thi như quy định, bộ chỉ đạo nhà trường xem xét, cân nhắc trong việc cho sinh viên được tiếp tục thi tốt nghiệp hay không. Tuy nhiên, với trường hợp sử dụng bằng giả để thi liên thông ĐH chắc chắn sẽ không được chấp nhận, không thể được xét thi tốt nghiệp”- ông Bằng nói.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên