​Sinh viên ít tự học

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - PGS.TS Phạm Thanh Tâm, giảng viên Trường ĐH Văn hóa TP.HCM, đánh giá như vậy tại hội thảo khoa học “Đổi mới công tác đào tạo đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế” do Trường ĐH Văn hóa TP.HCM tổ chức sáng 28-11.

Theo bà Tâm, thực hiện đào tạo theo tín chỉ các trường quy định số tiết giảng trên lớp ít đi (có môn giảm 50% so với trước), dành nhiều thời gian cho sinh viên tự học.

Tuy nhiên trên thực tế giờ lên lớp ít thay vì để dành thời gian tự học thì sinh viên lại chơi nhiều hoặc làm việc khác. Tình trạng này nếu không được cải thiện thì nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo.

Để phát huy cao độ việc tự học của sinh viên, bà Tâm cho rằng cần phát huy và đề cao phương pháp đào tạo kỹ năng.

Người thầy phải đóng vai trò cố vấn đắc lực, giảng theo lối nêu vấn đề, truyền phương pháp, ra các tình huống, gợi mở tư duy và đánh giá, kích thích người học, đồng thời đề cao vai trò của nhóm trong tranh luận, hỗ trợ và phân tích vấn đề đặt ra của môn học...

 

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên