30/09/2014 07:35 GMT+7

​Áo dài trên giảng đường

BÔNG MAI
BÔNG MAI

TT - Ở Trường ĐH Luật TP.HCM, nơi tôi theo học bằng 2 ngành luật học, không có quy định bắt buộc giảng viên nữ đi dạy phải mặc áo dài.

Bộ sưu tập áo dài đẹp và có ý nghĩa về chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam do nhà thiết kế Thuận Việt thực hiện sẽ lên đường đi châu Âu, trình diễn tại Ngày Việt Nam ở Pháp - Bỉ - Ảnh minh họa

Nhưng nhiều cô giáo, cả những người ít tuổi hay nhiều tuổi, đã lựa chọn trang phục này. Cô giáo trẻ chia sẻ bận áo dài khiến mình chững chạc hơn, tự tin hơn trước những học viên lớn tuổi hơn mình. Cô giáo đứng tuổi thì nói áo dài làm mình trẻ trung hơn mà vẫn trang nghiêm, lịch sự.

Khi đứng trước hàng trăm học viên nhiều độ tuổi, làm nhiều công việc khác nhau, việc lựa chọn trang phục như thế nào cho phù hợp đôi khi cũng rất khó cho các giáo viên. Các thầy giáo thì đơn giản hơn, chỉ cần bận đồ tây, áo sơmi phẳng phiu là đủ lịch sự rồi.

Còn với các cô, chiếc áo dài có vẻ là sự lựa chọn hợp lý hơn cả. Trên giảng đường, chiếc áo dài truyền thống đẹp hơn cả một bộ đồ sang trọng đắt tiền.

Chúng tôi tới lớp vào buổi tối, khi kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi, rã rời. Có người vừa đi vào lớp vừa ăn vội ổ bánh mì, có người ngồi trong lớp vẫn phải xử lý công việc ở cơ quan. Lớp học lô nhô những chiếc áo thun, những bộ đồ công sở, những chiếc váy điệu đà.

Lần đầu tiên thấy một cô giáo bận áo dài đi vào lớp, tất cả những hoạt động “bên lề” kia dừng lại. Chúng tôi đã yên lặng mất mấy giây rồi đồng loạt vỗ tay thật to.

Tà áo dài xanh nhẹ nhàng trên bục giảng, cùng với nụ cười của giảng viên khiến những mệt mỏi của hơn 200 con người phía dưới lớp học dường như tan biến.

Trong tà áo dịu dàng, các cô giáo dường như trở nên đằm thắm hơn, hay cười và bài giảng cứ thế đi vào lòng chúng tôi cùng với những cảm xúc thật đẹp.

BÔNG MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên