26/09/2014 08:32 GMT+7

Chấn chỉnh tình trạng “câu lạc bộ dạy thêm, học thêm”

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT - Cần chấn chỉnh ngay tình trạng dạy thêm, học thêm dưới hình thức “câu lạc bộ” - đây là yêu cầu của Sở GD-ĐT Hà Nội.

Yêu cầu này áp dụng đối với các nhà trường, đặc biệt là các trường mầm non, tiểu học.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, tại một số trường học của Hà Nội đang phát triển hình thức câu lạc bộ. Ngoài các câu lạc bộ học môn năng khiếu còn xuất hiện các câu lạc bộ học văn hóa với những tên gọi khác nhau.

Đây là một hình thức dạy thêm, học thêm, trong đó theo phản ảnh của cha mẹ học sinh, các nhà trường không tuân thủ nguyên tắc tự nguyện mà có các hình thức vận động, ép buộc, có nơi thu phí cao... Nhiều trường tại Hà Nội tổ chức câu lạc bộ kín các ngày trong tuần khiến học sinh phải chịu quá tải khi học tới ba ca/ngày (gồm hai buổi theo chương trình chung và một buổi học câu lạc bộ).

Sở GD-ĐT Hà Nội nhấn mạnh việc tổ chức các câu lạc bộ trong nhà trường phải đảm bảo tính tự nguyện, thu đủ chi và không sử dụng hình thức câu lạc bộ để dạy thêm các môn văn hóa.

Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ xử lý nghiêm khắc những trường hợp tái diễn vi phạm quy định dạy thêm, học thêm sau khi đã được nhắc nhở.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên