23/09/2014 15:30 GMT+7

Áp dụng khen thưởng thông qua bình chọn của học sinh

MỸ DUNG
MỸ DUNG

TTO - Từ năm học 2014-2015, ngoài việc không đánh giá học sinh tiểu học qua điểm số như trước, việc khen thưởng học sinh cũng có thay đổi.

Một tiết học của học sinh lớp 1 Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, Q.10, TP.HCM - Ảnh: Như Hùng

Theo thông tư vừa Bộ GD-ĐT ban hành, cuối học kỳ I và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn cả lớp bình chọn những học sinh đạt thành tích nổi bật hay có tiến bộ vượt bậc về một trong ba nội dung: Học tập, phát triển năng lực, phát triển phẩm chất.

Danh sách này sau đó sẽ tham khảo ý kiến cha mẹ học sinh và tổng hợp đề nghị hiệu trưởng nhà trường tặng giấy khen hoặc cấp trên khen thưởng.

Tại TP.HCM, ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng Phòng Tiểu học (Sở GD-ĐT TPHCM), cho biết năm học này chỉ triển khai việc không đánh giá học sinh bằng điểm số đến các khối 2, 3, 4, 5 vì từ năm học trước thành phố đã bắt đầu thực hiện ở khối lớp 1.

Việc đánh giá này không chỉ tránh áp lực điểm số lên học sinh mà còn giúp các em phát triển đa dạng năng lực hơn.

Ngoài ra, với phương thức khen thưởng mới thông qua bình chọn của chính học sinh, được nhận giấy khen một trong 3 nội dung: học tập, phát triển năng lực, phát triển phẩm chất sẽ khiến các “giấy khen” thực chất hơn, trau dồi được phẩm chất của học sinh nhiều hơn, khiến trường học kết nối, thân thiện hơn.

TP.HCM sẽ thực hiện cụ thể sau khi được Bộ GD-ĐT tập huấn và bắt đầu áp dụng từ 15-10.

MỸ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên