​Giải thể cơ sở bồi dưỡng văn hóa trong nhà trường

H.HƯƠNG
H.HƯƠNG

TT - Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn về việc dạy thêm - học thêm trên địa bàn.

Theo đó, Sở GD-ĐT quản lý và cấp giấy phép đối với các tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm có nội dung thuộc chương trình THPT (hoặc thuộc nhiều chương trình nhưng có chương trình cao nhất là THPT); phòng GD-ĐT quận (huyện) quản lý và cấp giấy phép theo ủy quyền của UBND quận (huyện) đối với các tổ chức, cá nhân dạy thêm, học thêm trong và ngoài trường trên địa bàn có nội dung thuộc chương trình THCS hoặc thuộc nhiều chương trình nhưng có chương trình cao nhất là THCS.

Những trường hợp không được dạy thêm, học thêm: trẻ em trước khi vào lớp 1; học sinh tiểu học, học sinh đang học chương trình cấp trung học (THCS, THPT) đã được nhà trường tổ chức dạy học hai buổi/ngày.

Giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập cũng không được tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường, nhưng có thể tham gia dạy thêm ngoài nhà trường tại những cơ sở đã được cấp phép hoạt động; không được dạy thêm ngoài nhà trường đối với học sinh mà giáo viên đang dạy chính khóa khi chưa được thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý giáo viên đó cho phép.

Đối với các cơ sở dạy thêm, học thêm trong nhà trường: tất cả các cơ sở bồi dưỡng văn hóa do nhà trường tổ chức đang hoạt động trong nhà trường đều phải lập hồ sơ, thủ tục đề nghị giải thể.

Sau khi giải thể, nhà trường lập hồ sơ, thủ tục đề nghị cấp phép tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm theo quy định.

Đối với các cơ sở dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường: các tổ chức, cá nhân hoặc nhóm giáo viên muốn tổ chức dạy thêm, học thêm phải thực hiện hồ sơ xin phép sở hoặc phòng GD-ĐT quận (huyện) theo quy định.

Các cơ sở bồi dưỡng văn hóa khác đang được cấp phép hoạt động sẽ được chuyển đổi khi thực hiện hồ sơ xin gia hạn hoặc có nhu cầu chuyển đổi.

H.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên