​“Quên” trợ cấp, phụ cấp của giáo viên 3 năm liền

Đ.VỊNH
Đ.VỊNH

TT - Tổng số tiền mà huyện An Phú, tỉnh An Giang “quên” chi lên tới 35 tỉ đồng.

Ngày 15-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Việt Hiệp cho biết đã yêu cầu Sở Tài chính thanh tra làm rõ việc chi, quyết toán, sử dụng sai mục đích các khoản tiền phụ cấp, trợ cấp ưu đãi cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục ở huyện An Phú để có hướng khắc phục, xử lý.

Trước đó, qua kiểm tra, tỉnh phát hiện từ năm 2011-2013 hàng trăm giáo viên và cán bộ ngành giáo dục tại ba xã Phú Hội, Phú Hữu và Quốc Thái thuộc huyện An Phú không được nhận các khoản tiền chế độ phụ cấp, trợ cấp ưu đãi ở vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Tổng số tiền mà huyện “quên” chi lên tới 35 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Xuân Hải, phó chủ tịch UBND huyện An Phú, cho biết do nhận thức thiếu sót và do sự nhập nhằng chưa xác định được xã thuộc diện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn nên phòng tài chính và phòng giáo dục huyện không chi trợ cấp, phụ cấp cho giáo viên và cán bộ giáo dục ở ba xã trên. Thay vào đó đã sử dụng nguồn này để chi cho sửa chữa trường lớp, mua sắm trang thiết bị cho ngành giáo dục. Mới đây, sau khi kiểm tra phát hiện việc sử dụng sai mục đích, UBND huyện An Phú đã xuất ngân sách và xin tạm ứng từ ngân sách tỉnh để chi trả 24 tỉ đồng các khoản phụ cấp, trợ cấp trong hai năm 2011 và 2013. Còn lại hơn 11 tỉ đồng phụ cấp, trợ cấp của năm 2012 cũng sẽ được huyện chi trả dứt điểm trong năm 2014.

Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên