08/05/2014 19:56 GMT+7

Trao giải cuộc thi "Giáo dục hạt nhân ở Nga"

KIỀU LINH
KIỀU LINH

TTO - Chiều 8-5 tại Hà Nội, Tập đoàn Năng lượng nguyên tử quốc gia Nga (ROSATOM) đã trao giải nhất cuộc thi tìm hiểu vật lý và năng lượng hạt nhân “Giáo dục hạt nhân ở Nga” cho Đặng Quốc Anh (sinh viên năm 1 Trường đại học Khoa học tự nhiên, Hà Nội).

0xhk5dU2.jpgPhóng to
Ban tổ chức cuộc thi trao giải nhất, nhì, ba cho các cá nhân xuất sắc - Ảnh: Kiều Linh

Cùng với đó, hai giải nhì và giải ba lần lượt trao cho Nguyễn Minh Nhân (Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Tuy Hòa, Phú Yên) và Bùi Thị Hằng (Trường THPT Lạng Giang 2, Bắc Giang).

Đây là lần thứ hai cuộc thi được tổ chức ở Việt Nam với mục đích phổ biến kiến thức về vật lý hạt nhân và các cơ hội đào tạo ngành năng lượng nguyên tử tại các trường đại học Liên bang Nga, với kiến thức trọng tâm là môn vật lý, môn khoa học cơ bản cho ngành kỹ sư nói chung và kỹ sư năng lượng hạt nhân nói riêng.

Ban tổ chức cuộc thi cho biết những người chiến thắng trong cuộc thi Olympic có cơ hội được học tại các trường đại học Nga theo chương trình đặc biệt 14.05.02 - “Nhà máy điện hạt nhân: thiết kế, vận hành và bảo dưỡng kỹ thuật”. Ngoài ra, các học sinh đạt số điểm cao nhất trong cuộc thi Olympic sẽ được trao giải thưởng bổ sung.

Ngay sau khi nhận được kết quả cuộc thi, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức các chương trình định hướng du học và nghề nghiệp trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân cho học sinh Việt Nam.

KIỀU LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên