Cùng sinh viên "mở cửa tương lai"

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - Suốt hơn ba tiếng đồng hồ, những sinh viên, giảng viên, trí thức trẻ… TP Đà Lạt đã có buổi trao đổi, trò chuyện hào hứng với một người trưởng thành và trải nghiệm qua môi trường làm việc của nhiều tập đoàn đa quốc gia trên toàn cầu.

Bút vẽ Mở cửa ước mơ Sự hồi sinh của những “quảng trường”

aFMxHk4e.jpgPhóng to
Sinh viên tại Đà Lạt tìm cách tiếp cận diễn giả và đặt ra nhiều vấn đề ngay từ lúc buổi giao lưu chưa bắt đầu - Ảnh: Mai Vinh
hC4n2DdY.jpgPhóng to
Sinh viên Đại học Yersin chào đón diễn giả bằng những tiết much “đặc sản” của trường. Ảnh: Ảnh: Mai Vinh
EwT0p480.jpgPhóng to
Nhà báo Nguyễn Văn Tiến Hùng, Trưởng văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Đà Lạt, giới thiệu dự án cộng đồng mà báo Tuổi Trẻ đang triển khai tại Lâm Đồng. Ảnh: Ảnh: Mai Vinh
tY2RyRVh.jpgPhóng to
Diễn giả Nguyễn Phi Vân giúp bạn trẻ những chìa khóa tìm ra năng lực cốt lõi của bản thân. Ảnh: Ảnh: Mai Vinh
7QCL7maQ.jpgPhóng to
Hơn 500 sinh viên chăm chú lắng nghe. Ảnh: Ảnh: Mai Vinh
0XxvdspI.jpgPhóng to
Sau những giây phút đầu rụt rè, sinh viên đã có những câu hỏi cùng diễn giả giải quyết cặn kẻ vấn đề. Ảnh: Ảnh: Mai Vinh

Đây là hoạt động do Văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Đà Lạt phối hợp các trường Đại Học, cao đẳng trên địa bàn TP Đà Lạt tổ chức hàng tháng. Khách mời lần này là diễn giả Nguyễn Phi Vân, Tổng giám đốc công ty Gloria Jean’s Coffees International khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Sáng 26-2, trong suốt hơn ba tiếng đồng hồ, gần 500 sinh viên và giảng viên, trí thức trẻ… TP. Đà Lạt đã nghe những trao đổi từ kinh nghiệm và trải nghiệm rất chân thực từ diễn giả.

Câu chuyện xoay quanh khía cạnh: Thế giới ngoài kia đã và đang thay đổi những gì? Nhu cầu của thế giới cần gì? Khi xác định được yếu tố nền tảng đó, một người trẻ tuổi sẽ biết cách định hướng đào tạo bản thân cho phù hợp với những nhu cầu xã hội. Các bạn trẻ đã lắng nghe câu chuyện và có những trao đổi khá hào hứng với diễn giả về những thắc mắc, ưu tư của mình trên đường vào đời.

Đây là một trong những dịp hiếm hoi để sinh viên thành phố Đà Lạt tiếp cận được một nhà quản lý toàn cầu và lắng nghe những kinh nghiệm trực tiếp từ họ.

Chương trình nằm trong chuỗi chương trình KHÁCH MỜI CỦA BÁO TUỔI TRẺ do Văn phòng báo Tuổi Trẻ tổ chức hàng tháng. Đây là loạt talk show của những người nổi tiếng, doanh nhân, trí thức… từ TP.HCM tham dự. Những câu chuyện sẽ xoay quanh những chủ đề thực tế, đánh thức tiềm năng, khát vọng, lý tưởng cuộc sống… để bạn trẻ có thêm những công cụ bước vào đời.

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên