Sinh viên đánh giá giảng viên trên 7 tiêu chí

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Đó là yêu cầu được Bộ GD-ĐT đặt ra trong dự thảo quy định việc lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên.

Bảy nội dung được đề cập để người học thực hiện việc phản hồi gồm: nội dung và phương pháp giảng dạy của giảng viên; tài liệu phục vụ giảng dạy, học tập và việc sử dụng phương tiện dạy học của giảng viên; trách nhiệm, sự nhiệt tình của giảng viên đối với người học và thời gian giảng dạy của giảng viên; khả năng của giảng viên trong việc khuyến khích sáng tạo, tư duy độc lập của người học trong quá trình học tập; sự công bằng của giảng viên trong kiểm tra đánh giá quá trình và kiểm tra đánh giá kết quả học tập của người học; năng lực của giảng viên trong tổ chức, hướng dẫn và tư vấn hoạt động học cho người học; tác phong sư phạm của giảng viên. Ngoài ra, các trường có thể đưa ra những nội dung cần đánh giá khác nếu thấy cần thiết. Bộ cũng yêu cầu cơ sở giáo dục có trách nhiệm tham khảo kết quả phản hồi để xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ giảng viên. Các giảng viên cũng căn cứ vào đó để điều chỉnh hoạt động giảng dạy, xây dựng kế hoạch học tập, bồi dưỡng của bản thân.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên