08/05/2013 05:47 GMT+7

Nhiều trường ĐH, CĐ và trung cấp nghề tuyển sinh liên thông chui

T.HUỲNH
T.HUỲNH

TT - Chiều 7-5, Bộ GD-ĐT đã có văn bản xử lý vi phạm về liên thông, liên kết đào tạo của Trường ĐH công nghệ Vạn Xuân (Nghệ An), Trường trung cấp Tây Sài Gòn và Trung tâm Dạy nghề Q.Bình Tân (TP.HCM).

Bộ GD-ĐT đã yêu cầu ba đơn vị trên dừng ngay việc thông báo tuyển sinh đào tạo liên thông năm 2013 đối với những ngành chưa được phép đào tạo và hoạt động liên kết đào tạo liên thông trái phép. Bộ yêu cầu Trường ĐH công nghệ Vạn Xuân hủy kết quả thi tuyển sinh từ trung cấp, CĐ lên ĐH hệ chính quy của kỳ thi tuyển sinh ngày 21-4-2013 tại Trung tâm Dạy nghề Q.Bình Tân và tự khắc phục hậu quả.

Đồng thời chấm dứt việc đào tạo đối với các khóa đang liên kết đào tạo liên thông trình độ trung cấp, CĐ lên ĐH hệ chính quy tại Trung tâm Dạy nghề Q.Bình Tân và đề xuất việc khắc phục hậu quả theo hướng tự liên hệ chuyển sang cơ sở có đủ điều kiện để đào tạo tiếp, trước ngày 30-6.

Theo kết quả kiểm tra của cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM (ngày 21-4), Trường ĐH công nghệ Vạn Xuân đã liên kết với Trường trung cấp Tây Sài Gòn tuyển sinh, đào tạo liên thông trình độ trung cấp, CĐ lên ĐH chính quy ngành quản trị kinh doanh (địa điểm tuyển sinh và đào tạo tại Trung tâm Dạy nghề Q.Bình Tân) khi chưa được phép và không có hợp đồng liên kết tuyển sinh và đào tạo giữa hai trường.

Tại đây có bốn phòng thi với tổng số 107 thí sinh (ba phòng thi từ CĐ lên ĐH với 83 thí sinh và một phòng thi từ trung cấp lên ĐH có 24 thí sinh). Ngoài ra, ba đơn vị đã tổ chức tuyển sinh (tháng 12-2012) và đang đào tạo hai lớp liên thông ĐH chính quy chuyên ngành kinh tế và quản trị kinh doanh với 97 sinh viên.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã có văn bản xử lý vi phạm về liên thông, liên kết đào tạo của Trường CĐ Asean (Hưng Yên) và Trường trung cấp Vạn Tường (TP.HCM), yêu cầu hai trường dừng ngay thông báo tuyển sinh đào tạo liên thông năm 2013 và hoạt động liên kết đào tạo liên thông trái phép. Đồng thời Trường CĐ Asean phải rà soát, thống kê, báo cáo bằng văn bản đề xuất phương án xử lý đối với sinh viên theo hướng chuyển đến cơ sở có đủ điều kiện để đào tạo.

Theo kết quả kiểm tra từ tháng 10 đến 12-2012, Trường CĐ Asean đã liên kết với Trường trung cấp Vạn Tường tuyển sinh, đào tạo liên thông trình độ CĐ dược khi không được UBND TP.HCM cho phép.

T.HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên