31/03/2011 07:48 GMT+7

Ngành khoa học xã hội ngày càng thiếu sức hút

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TT - Sáng 30-3, 50 đại biểu từ các trường ĐH, viện nghiên cứu trên địa bàn TP.HCM đã ngồi lại với nhau trong hội thảo “Làm gì để người học tìm đến với nhóm ngành khoa học xã hội và nhân văn?” do Trường ĐH Văn Hiến tổ chức.

Read this on Tuoitrenews.vn

xP6uDae0.jpgPhóng to
Có bao nhiêu trong số những bạn trẻ tham dự ngày hội Tư vấn tuyển sinh do Tuổi Trẻ tổ chức thi vào các ngành xã hội học? - Ảnh MINH ĐỨC

Tại hội thảo, TS Trần Chút - phó hiệu trưởng Trường ĐH Văn Hiến - đưa ra thực tế hiện nay nhiều ngành đào tạo về khoa học xã hội và nhân văn ở các trường ĐH đang đối diện thực trạng phải đặc biệt quan tâm: số thí sinh dự thi, đăng ký xét tuyển vào những ngành này mỗi năm một giảm, một số ngành không tuyển sinh đủ chỉ tiêu, thậm chí có ngành buộc phải đóng cửa.

Nhiều đại biểu cùng quan điểm khi cho rằng thực trạng báo động trên xuất phát từ nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu nhất là tâm lý gia đình, xã hội quan niệm học ngành khoa học xã hội ra trường khó xin việc, lương thấp. Ngoài ra, cách đào tạo ở trường phổ thông hiện nay ít tạo điều kiện cho học sinh tưởng tượng, tư duy để thấy được cái hay, cái đẹp của những môn học này.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên