01/08/2010 20:49 GMT+7

Bốn thí sinh dự thi toán quốc tế đều đoạt giải

(TTXVN/Vietnam+)
(TTXVN/Vietnam+)

Cả bốn học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi toán quốc tế lần thứ 17 tại Bulgaria đều đoạt giải, trong đó Triệu Quang Phong, Trịnh Phương Thu và Hoàng Đức Trung đoạt giải nhì, Đoàn Nguyên Nhựt đoạt giải ba.

eRuF5RX3.jpgPhóng to
Đoàn học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi toán quốc tế lần thứ 17 tại Bungaria - Ảnh: TTXVN

Cuộc thi toán quốc tế lần này có 329 sinh viên từ 94 trường đại học của 44 nước trên thế giới tham gia.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự cuộc thi này. Trưởng đoàn là giáo sư, tiến sĩ Khoa học Nguyễn Văn Mậu, Trưởng Ban điều hành Hệ Cử nhân Khoa học tài năng của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Cuộc thi diễn ra trong hai ngày 25 và 26-7 tại trường Đại học Hoa kỳ tại Bulgaria thuộc thành phố Blagoevgrad.

Thí sinh phải làm 10 bài gồm các kiến thức tương đối chuyên sâu về các lĩnh vực như Đại số, Giải tích thực và phức, Tổ hợp và Hình học.

Ban Giám khảo cũng biểu quyết thông qua cách tính tổng số điểm cho mỗi đội tuyển đại diện cho các trường là bốn thí sinh, đội có nhiều hơn bốn thí sinh tham gia được tính bằng tổng điểm của ba thí sinh đạt điểm cao nhất cộng với trung bình cộng số điểm của các thí sinh còn lại. Với cách tính đó, đội tuyển Việt Nam được 176 điểm, đứng thứ 16 trong tổng số 94 trường có đội tuyển dự thi.

Thành phố Blagoevgrad nằm ở Tây Nam Bulgaria, ở độ cao 360 mét so với mực nước biển. Thời tiết dễ chịu cộng không khí trong lành của thành phố là một trong những nguyên nhân khiến thành phố này được nhiều lần đăng cai cuộc thi toán quốc tế.

(TTXVN/Vietnam+)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên