07/07/2010 15:51 GMT+7

Học phí khoa y ĐH Quốc gia TP.HCM: 3,4 triệu đồng/năm

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - ĐH Quốc gia TP.HCM vừa chính thức công bố mức học phí của khoa y ĐH Quốc gia TP.HCM. Theo đó, mức học phí của khoa y là 3,4 triệu đồng/năm học (tức 340.000 đồng/tháng/sinh viên), theo mức nền khung học phí của nghị định 49/2010 của Thủ tướng Chính phủ).

DMVn15Uc.jpgPhóng to
Niềm vui của các bác sĩ trong ngày tốt nghiệp ĐH Y dược TP.HCM - Ảnh: Trần Huỳnh

Theo ông Phan Thanh Bình, giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, với mức học phí này, ĐH Quốc gia TP.HCM cam kết vẫn đảm bảo đào tạo theo chương trình chất lượng cao, chương trình đào tạo đảm bảo tiên tiến theo xu thế hội nhập nước ngoài với trang thiết bị đầy đủ và có giảng viên trong và ngoài nước tham gia giảng dạy.

Sinh viên khoa y khóa 1 sẽ được học tại nhà điều hành ĐH Quốc gia TP.HCM (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức). “ĐH Quốc gia TP.HCM đã mua sắm các trang thiết bị hiện đại và đang xây dựng các phòng thí nghiệm, phục vụ đào tạo để đảm bảo khi sinh viên nhập học sẽ được học ngay tại các phòng thí nghiệm tốt nhất. Chúng tôi cũng đang tiến hành thiết kế bệnh viện” - ông Bình cho biết.

Trước đó, hàng trăm thí sinh đăng ký dự thi vào khoa y ĐH Quốc gia TP.HCM lo lắng với thông tin khoa y sẽ thu học phí với mức lên đến hàng chục triệu đồng. Cũng theo ông Bình, về lâu dài ĐH Quốc gia TP.HCM cũng sẽ điều chỉnh mức học phí khoa y theo hướng tăng để đảm bảo chất lượng đào tạo.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên