10/05/2010 20:47 GMT+7

TP.HCM: tuyển giáo viên cho năm học mới

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Sở GD-ĐT vừa có thông báo tuyển giáo viên (GV) mầm non, tiểu học (bao gồm cả GV giảng dạy tại các trường tiểu học chuyên biệt, GV dạy lớp bình thường, GV dạy tăng cường tiếng Anh, GV môn tin học, âm nhạc, mỹ thuật, thể dục), GV THCS, THPT (bao gồm cả GV tư vấn tâm lý), GV trường TCCN và cao đẳng, trung tâm giáo dục thường xuyên.

C885Ci3N.jpgPhóng to
Ứng viên xem kết quả xét tuyển giáo viên của năm học trước - Ảnh: H.HG.

Theo đó, người dự tuyển phải có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM (riêng với các huyện có khó khăn về phương tiện đi lại, sau khi tuyển dụng, nếu còn thiếu GV sẽ được tuyển dụng GV có hộ khẩu tạm trú, hộ khẩu tỉnh); tuổi đời từ 18 - 45; đạt trình độ chuẩn theo quy định hiện hành tương ứng với ngạch GV xin dự tuyển...

Cụ thể, có bằng tốt nghiệp từ trung cấp sư phạm trở lên đối với GV mầm non, tiểu học; có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng sư phạm trở lên hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng khác và có chứng chỉ lý luận dạy học và giáo dục hoặc tương đương đối với GV trung học cơ sở; có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp đại học khác và có chứng chỉ lý luận dạy học và giáo dục hoặc tương đương đối với GV trung học phổ thông; Trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp thực hiện như đối với cơ sở giáo dục phổ thông theo cấp học tương ứng; GV tư vấn tâm lý học có bằng đại học chuyên ngành tâm lý giáo dục.

Năm nay, Sở GD-ĐT phân cấp cho các phòng GD-ĐT tự tuyển GV, vì thế khi đăng ký dự tuyển, giáo sinh mầm non, tiểu học, THCS phải đăng ký cả quận, huyện (nơi mình sẽ giảng dạy sau này). Đối với các bậc học còn lại, Sở GD-ĐT vẫn xét tuyển như cũ và phân bổ về các trường.

Khi xét tuyển, các trường hợp sau đây sẽ được ưu tiên:

- Người có học vị thạc sĩ, tiến sĩ đúng chuyên ngành đào tạo, phù hợp với nhu cầu tuyển dụng;- Người có bằng tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc ở các bậc đào tạo chuyên môn phù hợp với nhu cầu tuyển dụng;- Người tình nguyện phục vụ vùng sâu, vùng xa đối với GV tiểu học.- Người dân tộc thiểu số, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, con liệt sĩ, con ruột của những người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; con anh hùng lực lượng vũ trang, con anh hùng lao động; bản thân là thương binh;- Con thương binh, bệnh binh, con người hoạt động cách mạng;- Người đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự; đội viên thanh niên xung phong; đội trí thức trẻ; tình nguyện phục vụ nông thôn, miền núi từ 2 năm trở lên đã hoàn thành nhiệm vụ.

Thời gian đăng ký dự tuyển: từ ngày 15-5 đến hết 30-6-2010 tại trang web http://www.edu.vn/phongtccb. Trong thời gian này, người dự tuyển thường xuyên theo dõi tình hình đăng ký dự tuyển trên trang web (thông tin sẽ được cập nhật hằ̀ng ngày) và có thể thay đổi nhiệm sở (nếu cần).

Theo ông Văn Công Sang - trưởng phòng tổ chức - cán bộ Sở GD-ĐT TP.HCM, sở sẽ công bố chỉ tiêu tuyển GV cụ thể ở từng quận, huyện trước ngày 15-5 để giáo sinh có căn cứ đăng ký dự tuyển.

Từ ngày 1 đến hết 12-7 sẽ là thời gian rà soát dữ liệu (ứng viên mang hồ sơ gốc của mình để đối chiếu với những thông tin đã đăng ký trên web) tại các địa điểm sau:

- Đối với các cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp: tại phòng GD-ĐT quận, huyện mà người dự tuyển đăng ký (đính kèm địa chỉ các phòng GD-ĐT);

- Đối với cấp học trung học phổ thông: tại hội trường Trường trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa - 20 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1.

- Đối với cấp học trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng: tại trường người dự tuyển đăng ký tuyển dụng (đính kèm địa chỉ các trường trung cấp chuyên nghiệp và cao đẳng).

Hồ sơ của người xin dự tuyển gồm có:

1. Đơn xin xét tuyển GV có dán ảnh 4x6 (theo mẫu);2. Bản sao chứng minh nhân dân (photocopy trên khổ giấy A4);3. Bản sao hộ khẩu hoặc sổ đăng ký tạm trú dài hạn (KT3) đối với những người có đơn tình nguyện (photocopy trên khổ giấy A4) có xác nhận sao y bản chính;4. Bản sao bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp có xác nhận sao y bản chính (photocopy trên khổ giấy A4);5. Bản sao phiếu điểm (photo trên khổ giấy A4) có xác nhận sao y bản chính theo yêu cầu phù hợp với tiêu chuẩn của ngạch xin dự tuyển;6. Sơ yếu lý lịch có dán ảnh, có xác nhận của chính quyền địa phương (theo mẫu);7. Bản sao giấy khai sinh hợp lệ;8. Giấy khám sức khỏe của các trung tâm y tế quận, huyện trở lên (không quá 6 tháng tính từ ngày nộp hồ sơ);9. Các loại giấy chứng nhận (photocopy trên khổ giấy A4) thuộc diện hưởng ưu tiên trong tuyển dụng (nếu có).

Tất cả các loại hồ sơ nêu trên đều được sắp xếp theo thứ tự quy định, người xin dự tuyển trực tiếp đến nộp hồ sơ, sở, phòng GD-ĐT không nhận hồ sơ do người khác nộp thay.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên