28/02/2009 08:13 GMT+7

Chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi: Không dùng để đánh giá trực tiếp trẻ

TR.VĨNH HÀ
TR.VĨNH HÀ

TT (Hà Nội) - Sau phản hồi về dự thảo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi (CPTT), ban soạn thảo CPTT đã chính thức có thông tin phản hồi giải thích những băn khoăn của dư luận xã hội.

Theo đó, dự thảo CPTT dựa trên hai cơ sở khoa học: căn cứ vào lý luận chung về CPTT và căn cứ vào các nghiên cứu về đặc điểm phát triển tâm sinh lý của trẻ em VN lứa tuổi mẫu giáo trên thế giới và VN.

Ban soạn thảo CPTT cũng cho biết đã tiến hành hai đợt nghiên cứu thực tiễn lấy ý kiến các chuyên gia tâm lý, giáo dục học, cán bộ quản lý mầm non có kinh nghiệm, giáo viên mầm non và trên 200 phụ huynh có con 5 tuổi.

Về những bức xúc của dư luận về việc dùng “chuẩn” để đánh giá trẻ, nhóm soạn thảo CPTT khẳng định lại: “CPTT chỉ dùng để hỗ trợ cải thiện phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ cho giáo viên mầm non, cải thiện công tác đào tạo giáo viên, tăng cường cải thiện kỹ năng và hành vi của các bậc phụ huynh, nâng cao kiến thức cộng đồng về sự phát triển của trẻ em. CPTT không dùng để xếp loại trẻ, không phải danh mục liệt kê đầy đủ bằng chứng về sự phát triển của trẻ”.

TR.VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên