28/07/2005 10:26 GMT+7

Từ trường nghề đến giảng đường ĐH: Niềm mơ ước đã trở thành hiện thực

Theo Sài Gòn Giải Phóng
Theo Sài Gòn Giải Phóng

Ngày 27-7, trong khi nhiều học sinh khác còn thấp thỏm chờ đợi kết quả thi đại học thì 6 thí sinh của TP.HCM từng đoạt Huy chương Hội thi tay nghề ASEAN năm 2004 vinh dự đón nhận quyết định tuyển thẳng vào các Trường ĐH Bách khoa, ĐH Khoa học tự nhiên và ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

a0lzlj3B.jpgPhóng to

Trao giấy báo tuyển thẳng vào ĐH cho học sinh đạt Huy chương Hội thi tay nghề ASEAN

Ngày 27-7, trong khi nhiều học sinh khác còn thấp thỏm chờ đợi kết quả thi đại học thì 6 thí sinh của TP.HCM từng đoạt Huy chương Hội thi tay nghề ASEAN năm 2004 vinh dự đón nhận quyết định tuyển thẳng vào các Trường ĐH Bách khoa, ĐH Khoa học tự nhiên và ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Với họ từ trường nghề đến ngưỡng cửa ĐH là cả một quá trình phấn đấu, rèn luyện không mệt mỏi để vươn tới đỉnh cao của tri thức và công nghệ mới.

Trong niềm vui nhận quyết định tuyển thẳng vào ĐH năm nay, Nguyễn Chí Thiện - người đoạt Huy chương vàng ngành Công nghệ thông tin tại Hội thi tay nghề ASEAN bộc bạch: “Tuy chọn xuất phát điểm là trường nghề nhưng em luôn tự nhủ rằng nếu ham học và biết cách học thì con đường tương lai vẫn rộng mở. Quan điểm học nghề là ngõ cụt hoàn toàn sai. Ở môi trường học tập nào cũng đòi hỏi học sinh phải xác định mục tiêu học và quá trình học như thế nào cho phù hợp để đạt kết quả cao. Nếu chưa có điều kiện vào ĐH thì có thể chọn trường nghề, và khi có điều kiện có thể tiếp tục học nâng cao trình độ…”. Nhờ xác định con đường học nghề đúng đắn, Thiện không chỉ yêu nghề, say nghề mà còn hết lòng với nghề đã chọn.

Nở nụ cười thật tươi trên khuôn mặt rạng ngời niềm vui, Đoàn Thị Tố Nhân - người đoạt Huy chương bạc ngành dịch vụ nhà hàng bếp Âu) cũng nói: “Được bước vào giảng đường ĐH là mơ ước lớn nhất của đời em”. Khác với những thí sinh khác vừa tốt nghiệp Trường Nghiệp vụ du lịch - khách sạn TP.HCM, Nhân đã chọn việc làm tiếp tân ở một khách sạn tại trung tâm TP.

Vì thế, nhận được giấy báo vào ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM để học ngành công nghệ thực phẩm, Nhân vừa mừng vừa lo. Cái khó của Nhân là phải sắp xếp việc làm sao cho phù hợp để có thể theo đuổi việc học ở giảng đường mới. Tuy chặng đường phía trước còn nhiều gian nan vất vả nhưng Nhân nói rằng cô sẽ quyết tâm thực hiện bằng được ước mơ theo học và lấy tấm bằng đại học.

Hòa chung niềm vui như Nguyễn Chí Thiện và Đoàn Thị Tố Nhân, 4 thí sinh còn lại là Phan Ngọc Ánh (Huy chương vàng môn thiết kế đồ họa trên máy tính), Nguyễn Phương Nhật (Huy chương bạc ngành công nghệ thông tin), Dương Phúc Trung (Huy chương vàng ngành công nghệ ô tô), Ngô Minh Hoàng (Huy chương bạc ngành dịch vụ nhà hàng bếp Âu) cũng cho rằng cơ hội mới đòi hỏi các em phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Theo bà Đinh Kim Hoàng, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, với thành tích nổi trội từ Hội thi tay nghề ASEAN vừa qua, các em xứng đáng được bước vào môi trường học tập tốt hơn để phát huy hết khả năng, trí tuệ của mình cho sự nghiệp đổi mới và đi lên của đất nước.

Và những bàn tay vàng, những người có tay nghề kỹ thuật cao phải được xã hội tôn vinh, trân trọng. Chính vì thế việc các thí sinh đoạt huy chương trong các kỳ thi tay nghề quốc tế được tuyển thẳng vào ĐH là một sự khích lệ đối với những học sinh trường nghề có nhiều nỗ lực vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập.

Theo Sài Gòn Giải Phóng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên