21/09/2014 12:56 GMT+7

​Bị “phạt” trói, hiếp tập thể vì yêu trai làng khác

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một tòa án ở bang Tây Bengal, Ấn Độ ngày 20-9 kết án tù 13 người do cưỡng hiếp tập thể một cô gái để “trừng phạt” vì cô này dám yêu trai làng khác.

Cảnh sát Ấn Độ làm nhiệm vụ tuần tra ở Kolkata - thủ phủ bang Tây Bengal - Ảnh: AFP

Theo AFP, các bị cáo - trong đó có trưởng làng, bị kết tội cưỡng hiếp tập thể, giam giữ trái phép và gây tổn thương người khác, và phải lãnh mức án 20 năm tù giam.

Bị hại là một cô gái 20 tuổi chưa kết hôn sống tại làng Subalpur, cách Kolkata (thủ phủ bang Tây Bengal) 240 km về phía tây. Cô bị cưỡng hiếp theo lệnh của hội đồng bô lão làng - những người phản đối mối quan hệ của cô với một người đàn ông làng khác.

Theo báo chí địa phương, sự việc bắt đầu hồi tháng 1-2014, khi dân làng phát hiện cô đang ở cùng một người đàn ông làng khác.

Cô và người đàn ông sau đó bị trói vào hai gốc cây, rồi được yêu cầu nộp phạt 25.000 rupee (411 USD) mỗi người.

Cảnh sát cho biết người đàn ông được trả tự do sau khi đồng ý trả tiền phạt trong vòng một tuần, còn cô gái bị đưa đến một nhà kho và bị 13 tên đàn ông thay nhau hãm hiếp.

"Vụ việc này đã kết thúc sau tám tháng. Các bị cáo đã bị kết tội trên cơ sở các báo cáo y tế và lời khai của 31 nhân chứng", luật sư công tố Mohammed Samsul Zoha nói với AFP.

Vụ việc này một lần nữa cho thấy sự thất bại của chính quyền Ấn Độ trong việc ngăn chặn bạo lực tình dục kể từ sau vụ một nữ sinh ở New Delhi bị hãm hiếp tập thể hồi tháng 12-2012 và tử vong sau đó.

Trước làn sóng phản đối của dân chúng, chính quyền đã ban hành luật mới theo đó xử phạt nghiêm khắc hơn những kẻ hiếp dâm, nhưng các vụ cưỡng hiếp vẫn xảy ra ở nhiều nơi với nạn nhân thuộc mọi loại đối tượng, từ trẻ em, thiếu nữ đến du khách nước ngoài.

E ngại an toàn cho mình, phụ nữ nhiều nước đã từ chối du lịch Ấn Độ. Chính phủ một số nước cũng khuyến cáo công dân không nên tới quốc gia này.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên