16/07/2017 16:41 GMT+7

​Thiên tài không thiếu

XI PHÚT
XI PHÚT

TTO - Kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học vừa qua cho thấy con em ta học hành rất giỏi; nhiều em đạt trọn vẹn điểm 10 các môn văn, toán, tiếng Anh, hóa, lý, sinh, sử...

Báo chí cũng đưa thông tin nhiều em được học bổng và thư mời vào học các đại học danh giá của nước ngoài. Hoạt động văn hóa nghệ thuật cũng xuất hiện các tài năng tuổi dưới 18, xứng đáng được gọi là nghệ sĩ xuất sắc các môn piano, violon, flute traversière (sáo ngang)...

Thương yêu các em, chúng ta gọi các em là những tài năng trẻ - những con người thật sự đem lại hạnh phúc cho đất nước, cho nhân dân. Thế nhưng ngoài những dương bản này, đất nước ta còn có những âm bản “thiên tài” vượt trội khác mà nếu không ghi nhận và ca ngợi họ thì rất có lỗi với nhân dân.

Đó là những con người bình thường, không cần học hàm giáo sư, tiến sĩ kinh tế học, nhờ chăm chỉ cần kiệm mà làm nên khối tài sản kếch sù khiến cả nước phải ngước nhìn, dù “bạn” không cao lắm!

Thiên tài đầu tiên là ông Phạm Sỹ Quý, giám đốc Sở Tài Môi tỉnh Yên Bái. Ông đã sống qua một thời thanh xuân vất vả; phải gia công làm chổi đót, giá đậu, men rượu, bánh kẹo, bán lá chít... mới tiết kiệm được tiền mua đất ở thành phố Yên Bái, làm biệt phủ trên đồi, sắm căn hộ ở Hà Nội.

May thay, giá đất ở nội thành Yên Bái rẻ nhất nước, chỉ có 50.000 đồng/ mét vuông nên ông mới mua được nhiều đất. Điều tội nghiệp nhất là ông thiếu vốn, phải vay mượn bạn bè và người thân khoảng 20 tỉ đồng.

Vợ của ông - bà Hoàng Thị Huệ, xứng đáng được biểu dương là người phụ nữ vượng phu ích tử. Người ta làm hồ sơ chuyển quyền sử dụng đất trậm trầy trậm trật vài năm chưa xong nhưng bà chuyển quyền sử dụng cho 13.000 mét vuông đất biệt phủ chỉ có một ngày!

Tỉnh Yên Bái xứng đáng đi đầu cả nước trong cải cách thủ tục hành chánh phục vụ nhân dân!

Trong giới phụ nữ cũng xuất hiện những thiên tài làm giàu rất nhanh khiến những doanh nhân thành đạt nhất phải tự xấu hổ và trợn trắng hai con mắt. Bà Hồ Thị Kim Thoa - thứ trưởng Bộ Công thương, gia tài có hàng trăm tỉ đồng.

Mặc dù gần đây bà Thoa bị kỷ luật, cổ phiếu của công ty bà mất giá khoảng 21 tỉ đồng nhưng xin nhân dân hãy tin rằng việc thất thoát đó chỉ là rụng sợi tóc mà thôi.

Bà Phạm Thị Mỹ Thanh - phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, lại là một chân dung mùa hạ mới mẻ mà nhân dân cả nước đều kính phục. Đây là nhân vật vượng phu ích tử hạng nhất, xứng đáng đạt danh hiệu Người vợ hiền một đảm đang.

Tại sao lại là “một”? Thấy Công ty Cường Hưng của chồng làm ăn chưa được hanh thông, bà Mỹ Thanh đã ký một số văn bản giúp chồng, trong đó có việc hy sinh ký giùm những văn bản thuộc thẩm quyền Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai. Tình hình ở đây là tận tụy hy sinh vì sự phát triển của tỉnh Đồng Nai nói chung và của công ty Cường Hưng nói riêng.

Tiềm lực tài chính của Cường Hưng nghe nói phong phú lắm nhưng tội nghiệp cho bà Mỹ Thanh là bà chẳng có gì, ngoài nỗ lực giúp chồng làm giàu.

Ông Quý có món chổi đót, bà Kim Thoa có danh hiệu thứ trưởng, bà Mỹ Thanh có... cây viết ký tên là ba trường hợp khẳng định nguyên tắc làm giàu không khó. Mấu chốt ở đây là phải biết làm giàu nhanh, mạnh, thần tốc, táo bạo. Những thiên tài này giàu lên một cách đột xuất như bong bóng được bơm không khí. 

“Thiên tài” làm giàu nhanh chóng không thiếu trên đất nước ta; từ xã huyện phường quận trở lên đều có. Thế nhưng, điều mâu thuẫn là càng nhiều thiên tài như vậy thì đất nước càng... muốn mạt.

Kệ, mạt thì mạt nhưng ta dư sức cười vào mũi mấy tay doanh nhân ngoại quốc thành đạt bậc nhất là sướng tê rồi! Các ngươi thì đã ra cái giống ôn gì? Sao bằng tao chỉ có hai bàn tay trắng mà làm giàu nhanh như tên lửa!

XI PHÚT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên