10/06/2017 09:26 GMT+7

Chuyện như đùa tháng 5

TÍ NỊ
TÍ NỊ

TTO - Chuyện thay đổi năm sinh của một cán bộ, chuyện người dân tố cáo tỉnh phá rừng xây nghĩa trang, rồi chuyện người dân bị đình chỉ thi công vì xây nhà nhỏ hơn diện tích được cấp phép...

● Ông bí thư thị trấn Ái Nghĩa (Đại Lộc, Quảng Nam) có quan điểm giống như các hảo hán: Đi không đổi tên, ngồi không đổi họ. Song về năm sinh ông lại cho phép du di tùy hoàn cảnh.

Chính xác là ông sinh năm 1962 và được nhớ như in trong óc. Nhưng khi làm đề nghị tặng thưởng Huy chương kháng chiến, ông lùi năm sinh lên 1956 cho khớp thời điểm tham gia cách mạng (vót chông, xóa dấu vết giúp du kích). Khi được cử đi học, ông khai sinh năm 1964, trẻ được hai tuổi.

Tuy nhiên, sau này ở cương vị cán bộ ông muốn trẻ hơn nữa, nên trong lý lịch Đảng ông kê vọt lên 1967. Quá tam bốn bận là hơi bị nhiều, khiến bà con bàn tán lung tung nên tới đây ông quyết tâm không bịa nữa.

● Sở Văn hóa - thể thao Khánh Hòa vừa tổ chức cuộc triển lãm ảnh nhằm giới thiệu vẻ đẹp biển đảo VN đã thu hút được khá đông khách thưởng ngoạn.

Khi xem bức “Biển Cửa Đại, thắng cảnh Hội An”, nhiều du khách Hội An chính gốc lại không nhận diện được Cửa Đại xứ mình. Sau đó ai nấy đều há mồm ngạc nhiên khi hay đó chính là biển Nha Trang được chú thích nhầm.

Thế nhưng đây chỉ là hạt sạn nhỏ, cục sạn tổ bố phải thuộc về bức ảnh đẹp nhất triển lãm ghi cảnh hoàng hôn vịnh Cam Ranh. Cảnh đẹp quê hương thật đáng tự hào và rất dễ gây ấn tượng trong lòng người xem.

Song niềm vui qua mau khi báo chí phát hiện vịnh Cam Ranh này chính là vịnh Trink, thuộc quần đảo Virgin thuộc nước Mỹ. Chả hiểu sao cách xa nửa vòng trái đất mà bị lộn mới kỳ chứ. Chắc người Mỹ tự hào về việc quảng cáo hộ này lắm!

● Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã về Vĩnh Phúc làm rõ chuyện người dân tố cáo tỉnh phá rừng xây nghĩa trang.

Qua xem xét đúng là tỉnh có sai về mặt chủ trương, đúng là có hiện tượng dùng máy ủi đốn hạ rừng không thương tiếc thật. Biết sai nhưng tỉnh vẫn có vẻ cay cú với mấy trăm chữ ký tố cáo lắm.

Trong thâm tâm của tỉnh, lẽ ra đơn chỉ có quyền ký 11 chữ ký của 11 hộ được giao rừng, đằng này có hàng trăm chữ ký của “người ngoài”. Bởi thế tỉnh cho biết đã giao công an điều tra làm rõ số người “bất hợp pháp” này.

Ai hiểu luật nghe chuyện này chắc phải cười vỡ bụng.

● Ông Q. được cơ quan chức năng TP Sóc Trăng cấp giấy phép xây dựng trên diện tích 25m x 5m. Trong quá trình làm nhà do thiếu tiền nên ông xây nhỏ hơn với diện tích 24m x 5m.

Sau đó, hai cán bộ quản lý đô thị xuống kiểm tra thấy ngắn 1m liền yêu cầu ông ngừng thi công. Dù chủ nhà hết sức giải thích, song họ kiên quyết buộc ông phải xây đúng theo giấy phép, nếu không sẽ bị phạt.

Ông Q. than thở: “Xây lớn hơn đã đành, đằng này nhỏ hơn cũng bị hoạnh họe. Trong khi ông tổng giám đốc Công ty Cấp nước Sóc Trăng xây biệt thự không phép thì họ ngó lơ, còn tôi xây có phép lại bị hành, thử hỏi công lý ở đâu?”. 

TÍ NỊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục