03/04/2017 18:09 GMT+7

Chí Phèo làm giám khảo ghem-sô

NS.XUÂN HƯƠNG
NS.XUÂN HƯƠNG

TTO - Hắn vừa đi vừa chửi. Hắn chửi cái thời thế nầy đã tạo ra anh hùng là cái con người của hắn bỗng chốc thành người nổi tiếng mà chính hắn cũng không biết hắn nổi vì cái gì?!

Hắn chửi tại sao người ta cứ xoáy vào cái sự nổi tiếng của hắn, từng hành vi của hắn và cả từng lời ăn tiếng nói của hắn để bắt bẻ.  

Bởi thế nên nhân tiện đêm nay mới được rảnh rỗi một đêm sau mấy năm ròng rã miệt mài làm giám khảo ghem-sô, hắn quyết định đêm nay là đêm hắn thề sẽ nói thật hết nỗi lòng của mình vì đã nhiều năm nay lúc nào hắn cũng diễn vì hắn không phân biệt được lúc nào hắn ở trên sân khấu và lúc nào hắn đang ở ngoài đời.

Hắn đưa cái chai lên tu một hơi rõ dài rồi ngồi bệt xuống đất.

Đầu tiên hắn chửi các nhà đài tại sao lại đẻ ra một loạt ghem-sô nhiều vô thiên lủng khiến hắn chạy sô không kịp: nào là ghem sô Chọc cười hài danh,  rồi Chọc tức khán giả, luôn cả Lạy mẹ nó đây dzồi, và còn muôn ngàn cái tên khác nữa mà chỉ có trời mới nhớ được vì nó cứ na ná giống nhau khiến tình hình nó cứ rối tinh rối mù. 

Hắn chửi cái đám khán giả tại sao lại cười khi hắn nói tục và giả gái khiến hắn cứ tưởng thế là giỏi nên hắn cứ nói tục càng ngày càng leo thang khiến cho hắn bị nhiều người chửi như mưa bấc.

Hắn tức cái bọn ăn không ngồi rồi đã lên án hắn khi hắn cao hứng nhận xét một cô bé thí sinh hát dở rằng: “Em có tố chất của một ngôi sao. Giọng hát của em thật là truyền cảm. Em đã làm chủ được sân khấu. Sân khấu đêm nay là của em.” Hắn tức nên hắn chửi. 

Hắn chửi cái bọn ghen ăn tức ở với hắn nên mới phê bình hắn. Ừ thì cứ cho là con bé ấy hát dở đi! Cứ cho rằng con bé ấy bước ra sân khấu như con voi bị mắc cạn trên sân khấu mà hắn khen như thế thì đã có ảnh hưởng tới tình hình thế giới gì đâu nào?! Hắn nói thì nói, mà con bé ấy không thành ngôi sao thì mặc nó chứ có phải tại hắn mà con bé ấy bị rớt đâu. 

Bởi thế nên hắn mới chửi gia đình cô bé ấy tại sao hành hung hắn khi con mình rớt chứ! Hắn chửi tam đại tứ đại đồng đường nhà nó đã không biết luật chơi nên không biết rằng cái đứa nhận giải quán quân là đã có lo lót hết rồi. Lỗi nào có phải do hắn chứ!

Hắn chửi cái ban tổ chức nào đó trả cho hắn tiền tỉ để cho hắn chỉ ngồi trên ghế nóng nói những lời sáo rỗng. 

Hắn dừng những bước khệnh khạng của hắn lại và  suy nghĩ: “Ừ thì sáo rỗng. Ông sáo rỗng đó thì đã sao nào? Kịch bản nó bắt ông nói sáo rỗng thì làm sao ông nói khác được? Mà có muốn nói ý nghĩa thì có cạy mồm ông cũng chả nói được câu nào! May mà nó bắt ông nói sáo rỗng”.

Hắn chửi tiếp vì hắn tức cái chuyện hắn bị cứng họng khi có người hỏi tại sao ghem-sô nào cũng có từng đó khuôn mặt giám khảo? 

Hắn chỉ có thể trả lời được rằng tại vì do phong trào kế hoạch hóa gia đình làm triệt để quá nên người ta chỉ sản xuất ra được có bấy nhiêu giám khảo thôi. Đến hắn cũng bực mình vì cái chuyện hắn thấy buồn nôn khi mà ra vào hắn cứ gặp vẫn bấy nhiêu khuôn mặt ấy, vẫn lối trang điểm ấy, vẫn cách ăn mặc ấy và vẫn cách nói y chang ấy. Chỉ có cái ghế ngồi là giúp cho hắn phân biệt được ghem nầy với ghem kia mà thôi. 

Bỗng dưng hắn phì cười khi nghĩ đến cái ngây ngô của đám đông khi họ không thể hiểu được rằng muốn làm ăn là phải cấu kết nhau mới sống được. Nghĩ thế nên hắn cười vang rồi đứng dậy đi tiếp.

Hắn ngã dúi dụi. Hắn tự đứng dậy và tiếp tục chửi. 

Hắn thấy hả hê khi hắn đã chửi được những đứa cần chửi. Hắn chửi luôn tại sao lần trước có đứa dám lo tiền nhiều hơn hắn để nẫng được cái giải thưởng mà đáng lẽ ra đã thuộc về hắn cho hắn tự hào vì mình lo lót để được ghi vô Ghi-nét là người lãnh được giải thưởng liên tục trong nhiều năm liền.

Hắn bỗng la lên: “TIỀN! TIỀN! TIỀN! Cũng do đồng tiền cả thôi mà người mua cái nầy, người mua thứ kia; kẻ mua danh, người mua quyền, mà tất cả cũng chỉ là cái danh ảo mà thôi. Tất cả cũng là trò hề với nhau cả thôi. Nói xong hắn cười khanh khách rồi ôm cái chai lăn ra đất ngủ.

NS.XUÂN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục