02/10/2014 18:40 GMT+7

Tiêu điểm chiều: Ngập kinh hoàng, sẽ ngập thêm 3 tháng?

TTO
TTO

TTO - Tại sao tình trạng ngập ở Q.6 kéo dài nhiều ngày liền? Nếu có tai nạn xảy ra khi người dân di chuyển trong vùng ngập nước thì đơn vị nào sẽ chịu trách nhiệm?

TĐC 2-10: Ngập kinh hoàng, sẽ ngập thêm 3 tháng?

Mong người dân thông cảm thêm 3 tháng nữa

Hình ảnh người dân cùng với phương tiện giao thông lội bì bõm, nhiều người dân  (kể cả trẻ em) bị té trong nước ở các khu vực thuộc Q.6 (TP.HCM) trong những ngày mưa đã làm dấy nên nhiều câu hỏi: Đơn vị nào sẽ chịu trách nhiệm với những thiệt hại của người dân?

Nguyên nhân gây ngập ngoài mưa lớn là do công trình Tân Hóa - Lò Gốm thi công thu hẹp dòng chảy, làm nước ngập không thoát kịp.

Một người bán hàng rong bì bõm trên đường về nhà (Q.6, TP.HCM). Ảnh: Hữu Khoa

Theo ông Trần Trung Hậu - Phó giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP.HCM cho rằng có nhiều lý do để khu vực Tân Hóa – Lò Gốm ngập trong những ngày mưa:

>> Ông Trần Trung Hậu 

Về giải pháp trước mắt hạn chế ngập nước ở khu vực này, ông Nguyễn Trung Hậu cho rằng:

>> Ông Trần Trung Hậu 

“Người dân đã rất khổ sở vì chuyện ngập nước rồi, mong người dân thông cảm thêm 3 tháng nữa khi công trình thi công xong”, ông Hậu nói.

Tuy nhiên, khi công trình hoàn thành thì chỉ giảm ngập trong điều kiện bình thường chứ không thể hết ngập khi vừa có mưa lớn vừa triều cường.

>> Ông Trần Trung Hậu 

Về vấn đề bồi thường thiệt hại do việc ngập nước gây nên, ông Hậu cho biết tác nhân thiệt hại không hẳn là do công trình:

>> Ông Trần Trung Hậu 

Xe container tông chết em bé lượm ve chai 12 tuổi

Vụ tai nạn xảy ra sáng 2-10 trên đường Đỗ Xuân Hợp (P. Phước Long B, Q. 9, TP.HCM) khiến em Tạ Hoàng Chuẩn (12 tuổi, quê Cà Mau) tử vong tại chỗ. 

Nỗi đau mất con của chị Nguyễn Thị Thêm - Ảnh: Hải Hiếu

Nguy cơ bùng phát dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh gia tăng

Tại TP.HCM đã xuất hiện một số quận, huyện có nhiều ca mắc bệnh sốt xuất huyết như quận 2, quận Tân Bình, quận Thủ Đức, huyện Bình Chánh. 

Nối xong cáp AAG, Internet khôi phục sớm hơn dự kiến

Sự cố đứt cáp quang biển AAG đã được xử lý, khôi phục kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế vào 7g45 sáng ngày 2-10, sớm hơn dự kiến 1 ngày. Kênh truyền đi quốc tế được khôi phục 100%.

Quốc tế

Chính quyền Hong Kong chờ đợi người biểu tình tự bỏ cuộc

Báo chí Hong Kong đưa tin cả chính quyền Hong Kong và Trung Quốc đều lựa chọn giải pháp chờ đợi cuộc biểu tình đòi bầu cử tự do tự động giải tán do kiệt sức. 

Từ trên cao nhìn xuống đường Tung Loi Wan - nơi tập trung cuộc biểu tình. Người biểu tình đã thưa thớt dần nhưng xe cộ tại khu vực này vẫn chưa thể lưu thông - Ảnh: Đông Hả

Trung Quốc ngưng cấp visa cho khách đoàn đến Hong Kong

Tổng cục du lịch Trung Quốc chỉ thị cho toàn bộ hãng lữ hành Trung Quốc không bán tour cho khách đoàn đến du lịch Hồng Kong từ ngày 1-10.

Nổ tại nhà máy thuốc nổ Bulgaria, 15 người chết

Ít nhất 15 người được cho đã chết sau vụ nổ tại một nhà máy sản xuất chất nổ tại tây bắc Bulgaria đêm qua 1-10 (giờ Việt Nam). 

 Các nhóm cứu hộ vẫn chưa tiến vào bên trong nhà máy do lo ngại có thêm nhiều vụ nổ - Ảnh minh họa: AFP

“Sếp” Sở mật vụ Mỹ từ chức sau bê bối an ninh

Ngày 1-10, lãnh đạo Sở mật vụ Mỹ đã đệ đơn từ chức sau khi bị chỉ trích gay gắt từ các nghị sĩ Quốc hội về những bê bối an ninh gần đây.

Thể thao

Thể thao VN tiếp tục khát huy chương vàng

Thể thao VN có thêm 3 huy chương trong ngày thi đấu hôm nay 2-10 tại Asiad 17 gồm 1 huy chương bạc của Nguyễn Hoàng Ngân (môn karatedo) và 2 huy chương đồng của Hà Thị Nguyên, Phạm Thị Thu Hiền (môn taekwondo).

Juventus bại trận trước Atletico Madrid

Nhà vô địch Serie A, CLB Juventus đã chịu thất bại đầu tiên trong mùa khi thua 0-1 trước nhà vô địch La Liga, Altetico Madrid trong trận đấu thuộc bảng A Champions League diễn ra rạng sáng nay. 

Thủ môn Buffon thất vọng nhìn các cầu thủ Altetico Madrid ăn mừng bàn thắng - Ảnh: Reuters

Trong trận còn lại ở bảng này, Malmo thắng Olympiacos 2-0.

Welbeck lập hat-trick, Arsenal đè bẹp Galatasaray

Rạng sáng nay, trên sân nhà Emirates, Arsenal đã có trận đấu tưng bừng thắng Galatasray 4-1 ở trận đấu thuộc bảng D Champions League, trong đó tiền đạo Welbeck tỏa sáng với một hat-trick. 

Welbeck (phải) ăn mừng bàn thắng với Oezil - Ảnh: Reuters

Dortmund lên đầu bảng

Cùng ở bảng này, dù làm khách của Anderlecht nhưng Borussia Dortmund đã có chiến thắng 3-0.

Kết quả 2 trận ở bảng C Champions League: Zenit hòa Monaco 0-0; Leverkusen thắng Benfica 3-1.

Welbeck: "Tôi sẽ làm mọi điều để HLV Wenger vui lòng"

Welbeck, cầu thủ tỏa sáng bằng cú hat-trick giúp Arsenal thắng Galatasray 4-1 cho biết anh sẵn sàng làm bất cứ điều gì, miễn là HLV Arsene Wenger vui lòng.

Văn hóa giải trí

Bán kết Cùng nhau tỏa sáng

Vào lúc 20g30 tối thứ Sáu (3-10), gameshow Cùng nhau tỏa sáng sẽ trở lại với đêm thi thứ năm với chủ đề tình yêu.

Tuần phim kinh dị mùa Halloween

Tuần phim kinh dị mùa Halloween sẽ diễn ra tại Lotte Cinema từ ngày 24-10 đến 31-10 với các bộ phim được trình chiếu là: Quả tim máu, Báo oán, Đoạt hồn, Đối mặt với quỷ dữ, Ma nữ tìm chồng, Tượng ma.

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên