07/08/2017 08:58 GMT+7

Thắp lên hi vọng - theo đuổi ước mơ…

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TTO - “Tân sinh viên khó khăn, hãy gọi Tuổi Trẻ” - đó là câu nói cửa miệng của mỗi phóng viên Tuổi Trẻ mỗi khi mùa tựu trường sắp đến, và đó cũng là thông điệp suốt nhiều năm qua của học bổng Tiếp sức đến trường.

Hôm nay, Tuổi Trẻ chính thức khởi động mùa học bổng Tiếp sức đến trường năm thứ 15. Dự kiến 1.700 suất học bổng với tổng trị giá 13 tỉ đồng sẽ được trao tận tay 1.700 tân sinh viên - những bạn trẻ vì gia cảnh khó khăn có thể không đặt chân đến được giảng đường.

Từ 30 suất học bổng của mùa Tiếp sức đến trường đầu tiên năm 2003, giờ đây số suất học bổng mỗi mùa đã tăng gần 60 lần so với 30 suất của năm đầu tiên.

Tổng số sinh viên nhận học bổng trong 15 năm qua đã lên con số hơn một vạn, tổng kinh phí học bổng đã vượt hơn 80 tỉ đồng.

Đó là những con số không nhỏ!

Nhưng điều hạnh phúc lớn lao hơn mà những nhà hảo tâm, những người thực hiện chương trình mong muốn đã đạt được: sau những suất học bổng là rất nhiều số phận của các bạn trẻ đã thay đổi.

Không chỉ là sự tiếp sức cho các bạn trẻ bước vào giảng đường, tìm được một việc làm để từ đó mở ra một tương lai... mà từ mỗi suất học bổng ấy, nhiều bạn trẻ đã theo đuổi được ước mơ đời mình: ước mơ được học hành. Điều ngỡ như vô cùng đơn giản nhưng với hàng ngàn bạn trẻ vì nghịch cảnh gia đình, đó lại là một lực cản quá sức.

1.700 suất học bổng Tiếp sức đến trường năm nay chắc chắn chưa thể đủ cho hàng vạn giấc mơ đang ấp ủ.

Bởi khi chúng tôi lên kế hoạch thực hiện chương trình học bổng này thì trên trang báo những ngày qua vẫn xót xa với hình ảnh tang thương của lũ quét, của thiên tai dội về từ rẻo cao Tây Bắc.

Ở đó chắc chắn có những tân sinh viên mới hôm qua có thể chưa cần đến học bổng này, nhưng sau cơn hoạn nạn thì tình cảnh sẽ khác đi!

“Tân sinh viên khó khăn, hãy gọi Tuổi Trẻ” là một thông điệp, là lời cam kết của những người làm báo Tuổi Trẻ, luôn tâm niệm mình sẽ làm cầu nối thân thiết nối tấm lòng của các mạnh thường quân, từ sự hảo tâm của các doanh nghiệp hay gom góp từ những đồng tiền lẻ của bác xe ôm, chị đồng nát... chắt chiu dành dụm yêu thương gửi đến Tuổi Trẻ để đặt vào tay những tân sinh viên nghèo khó, thắp lên hi vọng và nối dài ước mơ!

Bạn đọc thân mến!

Hãy giới thiệu cho Tuổi Trẻ những tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mà không thể đến trường!

Hãy giúp Tuổi Trẻ chia sẻ thông điệp này, cùng Tuổi Trẻ tiếp sức cho các hoàn cảnh ấy!

Bởi chúng tôi có niềm tin mãnh liệt vào tấm lòng của những mạnh thường quân, của hàng vạn tấm lòng bạn đọc đã đồng hành cùng Tuổi Trẻ suốt 15 năm qua.

Bởi những tân sinh viên được tiếp sức những mùa đầu tiên giờ đã và đang trở lại góp lửa yêu thương, chia sẻ với thế hệ đàn em những suất học bổng chắt chiu từ mồ hôi lao động của chính mình.

Thêm mỗi suất học bổng là thêm một niềm hi vọng được mở ra.

Hãy gọi cho Tuổi Trẻ!

Tân sinh viên khó khăn hãy gọi cho Tuổi Trẻ

Các bạn tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hãy viết thư bày tỏ nguyện vọng của mình gửi Tuổi Trẻ để được hỗ trợ. Mẫu thư được tải về tại đây.

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên