03/06/2017 08:25 GMT+7

Tân Sơn Nhất và cơ hội phúc đáp với cử tri

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Phiên họp ở tổ chiều 1-6, Quốc hội thảo luận việc di dời, tái định cư cho dân để xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành, nhưng mối quan tâm của rất nhiều đại biểu đã chuyển hướng về sân bay Tân Sơn Nhất.

Ách tắc, quá tải là nỗi ám ảnh của hành khách được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu lên; là sự đau lòng của đại biểu Nguyễn Phước Lộc khi nhìn sân golf trong sân bay; là buổi trưa khó chợp mắt của đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê trước kiến nghị của một bậc lão thành cách mạng về sân bay...

Câu chuyện về Tân Sơn Nhất ở Quốc hội làm nhiều người nhắc lại đúng một tuần trước (ngày 27-5), Quốc hội đã mở một hội nghị để thảo luận về những điều còn tranh luận của Bộ luật hình sự 2015.

Hội nghị đó cũng không có trong chương trình dự kiến kỳ họp, xuất phát từ những vấn đề chưa được thông suốt quan điểm của Bộ luật hình sự 2015. Và Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đáp ứng yêu cầu của nhiều đại biểu trước vấn đề mà cử tri chưa thể yên tâm.

Sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất và hội nghị về Bộ luật hình sự 2015, từ chỗ không có trong chương trình kỳ họp, đã trở thành nội dung được quan tâm đặc biệt ở Quốc hội.

Điều đó làm ấm lòng cử tri, khi tâm tư họ gửi gắm đã được đại biểu chuyển tiếp và Quốc hội linh hoạt đáp ứng, không cứng nhắc theo chương trình kỳ họp.

Trở lại câu chuyện của sân bay Tân Sơn Nhất, trả lời Tuổi Trẻ sáng qua (2-6), phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê nói điều mà cử tri mong muốn đã được phúc đáp một phần, đó là sự lên tiếng kịp thời của đại biểu.

Nhưng điều lớn hơn cử tri TP.HCM mong muốn là Ủy ban Thường vụ Quốc hội cần thực hiện ngay việc giám sát tình hình sử dụng đất, hạ tầng ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Việc này cần giao cho một ủy ban của Quốc hội hoặc cho chính Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM thực hiện.

“Tình hình ở sân bay Tân Sơn Nhất đã quá cấp bách và cử tri mong muốn có câu trả lời thỏa đáng!” - ông Phan Nguyễn Như Khuê đánh giá.

Bức xúc về quá tải ở sân bay Tân Sơn Nhất đã được nêu lên tại nghị trường, không theo kế hoạch định trước. Những đại biểu nêu vấn đề này hiểu rằng không có một chương trình kỳ họp nào có thể hoàn hảo và chính xác bằng chương trình được xây dựng từ những quan tâm, trăn trở của cử tri.

Có bổ sung nội dung về sân golf, về sự quá tải ở sân bay Tân Sơn Nhất vào kỳ họp? Có tổ chức đoàn giám sát như cử tri TP.HCM mong muốn? Vẫn là chuyện đang ở phía trước.

Nhưng có một điều chắc chắn sau hội nghị kịp thời về Bộ luật hình sự 2015, Quốc hội đang có thêm một cơ hội cấp bách nữa để phúc đáp trăn trở của cử tri.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên