03/06/2015 10:52 GMT+7

Xà quần mãi vụ kiện "neo xe cá"

LÊ THANH TÂM
LÊ THANH TÂM

TT - Thông tin mới nhất cho hay vụ neo xe cá đòi CSGT huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) bồi thường diễn ra cách đây hơn 15 tháng nhưng đến nay vẫn chưa có hồi kết.

Chiếc xe chở 3 tấn cá đậu tại khu vực bị CSGT kiểm tra - Ảnh: Khoa Nam

Vụ việc vẫn còn luẩn quẩn đâu đó trên bàn của cơ quan tố tụng.

Vụ việc này xảy ra từ hồi tháng 2-2014, tài xế Lương Hoàn Mỹ và ông Nguyễn Văn Tho (đều ngụ ở xã Đông Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) đang chở hơn 3 tấn cá đi chợ Bình Điền (TP.HCM) thì bị tổ CSGT huyện U Minh Thượng chặn lại trên quốc lộ 63, cách trụ sở công an huyện khoảng 20m. 

Sau khi kiểm tra xe, CSGT tiến hành lập biên bản phạt lỗi “không chấp hành hiệu lệnh dừng xe”. Cả tài xế lẫn chủ xe đều không chịu ký biên bản, đồng thời khẳng định họ không có lỗi.

Trong lúc hai bên lời qua tiếng lại, chủ xe đề nghị đem xe khác tới để chuyển hàng đi tiếp nhưng không được CSGT đồng ý. Do không còn kịp đi giao hàng, chủ xe neo xe suốt 9 ngày để buộc CSGT phải bồi thường số cá bị hư hỏng.

Vụ việc đã bị giải quyết lằng nhằng, tài xế và chủ xe phải lên xuống chỗ này chỗ nọ, đối chất qua lại giữa các bên, nhưng kết cục vẫn bị Công an huyện U Minh Thượng xử phạt vi phạm hành chính.

Còn giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang thì bác bỏ khiếu nại bồi thường thiệt hại số cá ươn với tổng số tiền hơn 98 triệu đồng. Không đồng ý với cách giải quyết nêu trên, chủ xe và tài xế nộp đơn khởi kiện lên tòa án.

Theo TAND huyện U Minh Thượng, ban đầu nguyên đơn kiện trưởng Công an huyện U Minh Thượng, mới đây lại có khởi kiện bổ sung, yêu cầu hủy quyết định giải quyết khiếu nại của giám đốc công an tỉnh, nên thẩm quyền giải quyết vụ án thuộc tòa cấp tỉnh.

Trong khi đó, các đương sự cho biết họ đã lên tòa án tỉnh để khởi kiện quyết định giải quyết khiếu nại của giám đốc công an tỉnh nhưng được hướng dẫn chỉ kiện quyết định xử phạt của trưởng công an huyện, nên phải làm lại đơn và vụ việc được chuyển về tòa án huyện.

Đến thời hạn phải đưa ra xét xử, tòa huyện lại cho rằng cần có thêm nội dung khởi kiện quyết định giải quyết khiếu nại của giám đốc công an tỉnh. Đương sự tiếp tục nộp đơn khởi kiện bổ sung vào cuối tháng 5-2015, ngay trong ngày nhận đơn, tòa huyện chuyển vụ việc lên tòa tỉnh.

Chẳng rõ do trình độ hạn chế hay vì cái gì đó mà tòa tỉnh đẩy xuống tòa huyện, “ngâm” một hồi, tòa dưới lại đưa lên tòa trên.

LÊ THANH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên