16/01/2007 11:37 GMT+7

Ăn theo từng độ tuổi

Theo MAI HOA - Thời Trang Trẻ
Theo MAI HOA - Thời Trang Trẻ

Người phụ nữ nào cũng mong mình có được một thân hình thon thả từ tuổi thanh xuân cho đến lúc xế chiều. Mong ước này có hoàn toàn có thể trở thành hiện thực nếu bạn nắm được bí quyết ăn theo tuổi và áp dụng vào thực đơn hàng ngày.

Y7Q4Fh5p.jpgPhóng to

Tuổi 30, bạn chỉ cần nạp 1.400 calo/ngày và cần ăn nhiều rau quả tươi - Ảnh:www.utopia-wellbeing.co.u

Người phụ nữ nào cũng mong mình có được một thân hình thon thả từ tuổi thanh xuân cho đến lúc xế chiều. Mong ước này có hoàn toàn có thể trở thành hiện thực nếu bạn nắm được bí quyết ăn theo tuổi và áp dụng vào thực đơn hàng ngày.

Tuổi 20

Ở tuổi này, bạn hoạt động cả ngày không thấy mệt. Hoạt động nhiều sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng, vì vậy bạn ít khi gặp rắc rối về "cân nặng". Nhưng chớ nên chủ quan, quá trình tích mỡ dư thừa vẫn có thể diễn ra âm thầm mà bạn không thể biết.

Hãy cảnh giác với những bữa tiệc thịnh soạn, chúng vẫn có nguy cơ để lại "hậu quả" cao sau này đấy.

Để duy trì trọng lượng cơ thể ở mức tương đối, mỗi ngày bạn chỉ cần nạp 1.700 calo, chia làm 3-5 lần theo bữa. Nếu bạn thấy số đo các vòng hơi dư ra một chút, cần tăng cường trái cây và rau xanh vào thực đơn.

Khoai tây, gạo, bánh mì: Đảm bảo việc cung cấp năng lượng thỏa mãn cơn đói hàng ngày.

Thịt: Cung cấp cho cơ thể chất đạm và các vitamin B quan trọng. Chỉ nên ăn thịt 2 lần/tuần với mức 100gr.

Rau quả: Ăn 300gr mỗi ngày. Đây là nguồn dưỡng chất mang lại ít calo nhưng cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, rất có lợi cho tiêu hóa.

Sữa và các sản phẩm sữa: Cung cấp nhiều đạm và canxi, giúp hệ xương chắc khỏe. Nên ăn mỗi ngày một hũ sữa chua.

Trái cây: Ăn ít nhất 200gr/ngày bạn sẽ được bổ sung đầy đủ vitamin. Hãy chọn trái cây theo mùa để tránh mua phải loại có chứa chất bảo quản.

Trứng:Nên ăn 2 quả/tuần, cộng thêm với 200gr bột mì để nuôi bắp thịt, hình thành và chuyển tiếp các mô cơ.

Dầu thực vật: Chỉ cần 2 muỗng canh mỗi ngày là đủ cung cấp axit béo và vitamin E cho cơ thể

Tuổi 30

Ở tuổi này, mức độ hoạt động của phụ nữ thường gia tăng gấp đôi vì vừa phải tham gia công tác xã hội, vừa phải chăm lo gia đình. Bạn cần được cung cấp một lượng tổng hợp chất hydrat carbon và đạm. Sau khi sinh con đầu lòng, trung bình bạn tăng 3,5kg. Lượng mỡ thừa tập trung chủ yếu ở vùng eo, bụng, đùi.

Để giữ phom, bạn chỉ cần nạp 1.400 calo/ngày. Cần ăn nhiều rau quả tươi, thịt cá nên ăn mức độ. Các loại hạt như ngô, đậu cung cấp cho bạn lượng hydrat carbon tổng hợp, vitamin B1, vì vậy, nên ăn chúng mỗi ngày một lần kèm với rau và trái cây.

Trái cây: Bên cạnh vitamin C, trái cây còn cung cấp cho cơ thể chất pectic, có tác dụng trung hòa các chất thải ở ruột non. Nên ăn ít nhất 200gr/ngày.

Gan: Chứa nhiều vitamin và khoáng chất, 200gr gan sẽ cung cấp đủ lượng vitamin A trong 10 ngày. Nên ăn mỗi tuần một lần.

Các loại đậu: Cung cấp lượng đạm và axit béo cần thiết cho cơ thể.

Cá: Ăn 200gr cá/ngày sẽ cung cấp đủ lượng iốt và lượng kháng nguyên cho các tuyến giáp trạng mỗi ngày. Tốt nhất nên ăn cá 2lần/tuần. Các đồ biển khác như tôm, cua, sò chứa nhiều iốt, sắt và chứa ít calo, nên ăn 1lần/tuần.

Bánh mì: Chỉ cần 3 lát/ngày là đủ.

Rau quả: Ăn nhiều rau có màu xanh sẫm như rau ngót, cải xanh, súp lơ, xanh. Nên ăn 300gr/ngày.

Tuổi 40

Hầu hết phụ nữ ở tuổi này đều có nguy cơ "phát tướng". Lượng calo cần cho cơ thể thời kỳ này ít hơn, khoảng 1.200 calo/ngày.

Trong giai đoạn tiền mãn kinh, lượng hormone nữ thay đổi khiến lượng mỡ thừa phát triển mạnh. Biện pháp tốt nhất để giữ phom là cần hạn chế ăn thực phẩm giàu đạm, tăng khẩu phần rau xanh và trái cây, ưu tiên trái cây có vị chua, 2 lần/tuần.

Trước khi đi ngủ, nên ăn một hũ sữa chua giúp cơ thể sản xuất lượng hormone cần thiết để tiêu mỡ. Bạn cần kiểm tra thể trọng mỗi tuần để đối phó kịp thời nếu tăng cân.

Thịt gia cầm: Chứa nhiều đạm nhưng ít calo, do đó chỉ nên ăn khoảng 100calo/100gr thịt, 2 lần/tuần nhưng chỉ ăn thịt nạc, bỏ da.

Trái cây: Ăn đủ các loại theo mùa. Trái cây cung cấp nhiều vitamin, ăn thay các chất bột, mỡ làm bạn đang hạn chế.

Cá: Đây là nguồn thực phẩm dồi dào axit omega 3 rất quan trọng trong việc giúp tế bào phát triển tốt. Nên ăn các loại cá biển như cá mòi, thu... 2 tuần/lần để giúp tăng lượng canxi cho cơ thể.

Sữa: Uống một cốc sữa mỗi ngày sẽ giúp hệ xương vững chắc và tránh nguy cơ loãng xương.

Rau xanh: Ăn 300gr/ngày. Nên ăn thêm rau sống 3 lần/tuần.

Bánh mì: Ăn 2-3 lát mỗi ngày sẽ giúp tiêu hóa tốt và cung cấp vitamin B1, có lợi cho hệ thần kinh.

Dầu thực vật: Dùng 2 muỗng/ngày là đủ để cung cấp vitamin E và chất béo cần thiết để cho cơ thể.

Theo MAI HOA - Thời Trang Trẻ

Theo MAI HOA - Thời Trang Trẻ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên