13/10/2008 20:40 GMT+7

10 cách sử dụng mới cho dải khóa dán

KH.NGỌC
KH.NGỌC

TTO - Không chỉ là một loại phụ liệu đắc dụng cho ngành may mặc, dải khóa dán còn có những công dụng mang lại tiện ích bất ngờ mà có thể bạn chưa biết. Những công dụng này được tạp chí Real Simple chỉ ra dưới đây.

7pfcOmhw.jpgPhóng to
Dùng miếng khóa dán để dán bức tranh đẹp lên tường

Khóa dán được biết đến là một loại khóa của áo quần, gồm có hai dải bằng sợi nilông, một mặt có những móc nhỏ, một mặt xù bông, khi ép lại sẽ dính chặt nhau. Dải khóa dán được nhà phát minh người Thụy Sĩ George de Mestral nghĩ ra vào đầu những năm 1940 khi ông trên đường đi dạo trở về nhà cùng chú chó cưng. Chỉ từ việc nhìn thấy hiện tượng những chú muỗi bị cuốn chặt vào ống quần ông và áo khoác của chú chó, George de Mestral đã nảy ra ý nghĩ về dải khóa dán, mang lại những tiện ích mới mà khá giản dị cho nhân loại.

Phát kiến độc nhất vô nhị của de Mestral chỉ đơn giản là một dải khóa dán có hai mặt dán vào nhau như ta đã biết đến công dụng rộng rãi của nó ngày nay. Song ngoài tác dụng dán khéo léo thay cho những nút áo hoặc dây kéo trên quần áo, có lẽ còn có những công dụng khác của dải khóa dán mà bạn chưa biết đến. Hãy thử xem nhé, bạn sẽ thú vị tìm ra những tiện ích nho nhỏ từ dải khóa dán bán nhiều ở những tiệm phụ liệu may mặc.

1. Treo những bức ảnh hoặc tranh đẹp lên tường. Dán vài miếng khóa dán mặt có gai lên tường, mặt xù bông còn lại dán vào mặt sau chiếc khung của bức tranh hoặc ảnh. Thế là bạn đã có thể nhanh chóng dán dính bức tranh một cách chắc chắn lên tường.

2. Giữ cho chiếc áo của bạn không bị hở khoảng trống giữa hai khuy nút. Đơn giản chỉ bằng cách may những mẩu nhỏ miếng khóa dán vào khoảng hở giữa những chiếc nút. Kết quả mỹ mãn mang lại là khi bạn mặc chiếc áo vào, đường khuy nút sẽ là một đường thẳng trơn tru, không hề có kẽ hở khó ưa.

3. Giữ chắc một tấm thảm trên sàn như mong muốn. Bạn thường bực mình vì miếng thảm trải sàn cứ chạy qua chạy lại khi bước chân lên? Không khó khăn gì để giữ cố định tấm thảm như ý muốn khi chỉ cần dán một mặt của miếng khóa xuống sàn nhà, miếng còn lại dính chặt nó vào mặt dưới của tấm thảm.

4. Cố định miếng lót nồi trên bàn bếp. Bạn dễ dàng làm được việc này cũng giống như đã giữ chặt tấm thảm trên sàn nhà: dán một trong hai mảnh của dải khóa dán lên mặt bàn bếp, miếng khóa còn lại dán vào mặt dưới của miếng lót nồi. Vậy là các bà nội trợ không còn phải vất vả chạy đi tìm miếng lót nồi trong lúc đang bận tíu tít xào nấu.

5. Sắp xếp đồ chơi gọn gàng. Gắn một mặt của miếng khóa dán lên tường, mặt còn lại gắn vào bề mặt những con thú đồ chơi của trẻ nhỏ, bé sẽ vui vẻ thu dọn đồ chơi để dán chúng gọn gàng lên tường sau khi chơi xong.

6. Cất đồ điều khiển tivi ở nơi dễ tìm. Bạn sẽ thấy khá tiện lợi khi thử gắn chiếc điều khiển tivi lúc không sử dụng đến nó vào bề mặt bên hông tivi cũng bằng cách đã cố định những vật dụng khác như tấm thảm, miếng lót nồi, đồ chơi...

7. Lấy đi những mảng lông xù trên áo len. Chiếc áo len cưng của bạn dùng lâu ngày bị xù lông trông cũ kỹ thảm hại? Không việc gì khi đã có mẹo để "phù phép" cho những đốm lông xù đáng ghét biến mất: dùng mặt gai của dải khóa dán chấm vào những đám lông xù li ti ấy, chúng sẽ bị tẩy sạch sẽ và chiếc áo len của bạn trở lại như mới.

8. Giữ cố định những mối cột dây thừng nhỏ bướng bỉnh. Bạn dễ dàng cố định những mối buộc dây thừng ở vị trí mong muốn chỉ với những mẩu nhỏ dải khóa dán "đầy uy lực", giống như cách đã giữ cố định những vật dụng trên.

9. Cất giữ bút hoặc giấy ở những nơi thuận tiện. Đính những mẩu nhỏ của hai mặt dải khóa dán trên bàn làm việc và những cây bút "ruột" của bạn để giữ chúng không bị rớt lung tung và dễ dàng tìm thấy khi cần đến. Cũng với cách tương tự, bạn có thể cất giữ những tập giấy dùng để ghi chép ở vị trí thuận tiện trong xe hơi (cửa xe, bảng đồng hồ) để nhanh chóng tìm thấy khi cần dùng.

10. Góp phần cho buổi cắm trại ngoài trời thêm vui vẻ. Bạn là người ưa thích những buổi cắm trại ngoài trời và không muốn phiền toái bởi bữa ăn trên tấm trải bị gió cuốn tung tóe? Đơn giản chỉ cần dùng những mẩu của dải khóa dán để cố định tấm khăn trải xuống mặt sàn lều hoặc chiếc bàn nhỏ bạn mang theo cho buổi picnic là ổn ngay.

KH.NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên