26/08/2008 19:36 GMT+7

Những cách sử dụng túi nilông khóa kéo

KH.NGỌC
KH.NGỌC

TTO - Túi nilông có khóa kéo nhựa (hoặc rãnh khớp miệng) được nhiều người biết đến từ năm 1963 và ngày càng có nhiều ứng dụng trong cuộc sống ngoài việc đựng, bao gói thức ăn hoặc những vật dụng khác. Tạp chí Real Simple gợi ý một vài công dụng của túi nilông có khóa kéo nhựa dưới đây.

Fdnhvr8t.jpgPhóng to
Dùng túi nilông có khóa kéo để nhồi bột

1. Nhào bột. Bỏ khối bột vào một túi nilông có khóa kéo nhựa để nhào bột, tay bạn sẽ không bị dính bột nhớp nháp. Hoặc xỏ tay vào túi nilông có khóa nhựa và dùng như một cái bao tay để nhồi bột mà không sợ dính bột ra tay.

2. Đựng vớ da trong từng túi có khóa kéo riêng để ngăn chúng không bị dễ dàng móc rách, đặc biệt là trong các cửa hiệu chuyên bán vớ.

3. Gỡ miếng kẹo cao su hoặc những mẩu nến ra khỏi mặt bàn ủi quần áo, mặt ghế hoặc tấm thảm. Nhẹ nhàng chà lên miếng kẹo cao su hoặc mẩu nến bằng một túi nilông có khóa kéo nhựa chứa đầy những viên đá nhỏ tới khi những chất này rắn lại. Đập vỡ miếng kẹo cao su hoặc mẩu nến bằng một cán dao, sau đó phủi sạch những mẩu vụn. Nên cẩn thận bóc bỏ mẩu nến lạnh cứng bằng một chiếc vá nhà bếp.

4. Làm ống dẫn để bắt bông kem. Dùng kéo cắt một góc nhỏ của túi khóa kéo để làm một cái túi đựng kem hoặc bột nhồi và bạn có thể dễ dàng tạo hình bông hoa khéo léo trang trí cho chiếc bánh kem thêm xinh đẹp, hấp dẫn.

5. Dùng trong cửa hàng thực phẩm gia đình. Đổ đầy thực phẩm đã chế biến cần bảo quản đông lạnh vào những chiếc túi nilông có khóa kéo và đặt chúng vào ngăn tủ lạnh. Khi những túi đựng thực phẩm đã đông lại, bạn có thể chồng chúng lên nhau một cách dễ dàng, tiết kiệm được khá nhiều diện tích cho ngăn trữ thực phẩm lạnh của bạn.

6. Bảo quản những vật dụng quý giá kích cỡ nhỏ khi vận chuyển bằng tàu thủy hoặc máy bay. Bạn không tìm được những túi bọc nhỏ có kích cỡ vừa vặn với món hàng quý nhỏ xinh khi vận chuyển đường dài? Không có gì đáng lo, chỉ việc đặt món hàng quý của bạn vào trong túi nilông và kéo khóa miệng kín lại là xong.

7. Giúp làm vỡ vụn những chiếc bánh quy để làm vỏ bánh nướng. Bỏ bánh quy vào trong túi nilông kéo khóa miệng kín lại, vặn xoắn vài vòng là đã có vụn bánh để rắc lên cho ổ bánh nướng thơm lừng của bạn càng thêm hấp dẫn.

8. Giữ những chiếc túi da đắt tiền không hư mốc trong mùa đông hoặc mùa mưa. Đơn giản là bỏ chiếc túi da "cưng" của bạn vào trong chiếc túi nilông có kích cỡ phù hợp, kéo kín khóa miệng túi.

9. Bảo quản rau quả đông lạnh của vườn nhà. Đối với những địa phương có mùa đông với sương mù lạnh giá, có thể dùng túi nilông có khóa kéo để trữ rau quả đông lạnh trong suốt mùa đông.

10. Làm đá dăm nhỏ. Bạn cần có đá dăm nhỏ cho món sirô hoa quả hoặc sinh tố, món trái cây dầm? Đổ đầy túi nilông đá cục và nghiền nát bằng chày hoặc vật dụng nặng là đã có ngay món đá dăm nhỏ cho món trái cây dầm mát lạnh.

KH.NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên