20/08/2007 16:41 GMT+7

Mật ong sữa chúa giúp tăng cân

BS LÊ THUÝ TƯƠI
BS LÊ THUÝ TƯƠI

TTO - * Em năm nay 24 tuổi, cao 1.60 mà chỉ nặng có 43kg. Em rất muốn được tăng ký nhưng chẳng biết làm sao, ai cũng bảo cứ ăn nhiều vào là mập nhưng bụng em lúc nào cũng thấy no(?). (Ngô Nguyễn Hồng Nhung)

7aGHzPU8.jpgPhóng to
TTO - * Em năm nay 24 tuổi, cao 1.60 mà chỉ nặng có 43kg. Em rất muốn được tăng ký nhưng chẳng biết làm sao, ai cũng bảo cứ ăn nhiều vào là mập nhưng bụng em lúc nào cũng thấy no(?). (Ngô Nguyễn Hồng Nhung)

- Cứ như thư bạn kể thì bạn bị chứng mà theo Đông y gọi là Tỳ Vị hư. Tôi không biết bạn ở đâu nếu ở TP.HCM có thể đến Viện Y Dược học dân tộc (273 Nguyễn văn Trỗi P.10, Phú Nhuận) mua 2 loại thuốc :

Lục vị hoàn mỗi lần uống 20 viên hoàn, ngày uống 3 lần

Viên dạ dày số 8 mỗi lần uống 3 viên, ngày uống 3 lần.

Sau khi uống liên tục 2 tuần bạn sẽ hết cảm giác đầy. Bạn tiếp tục uống :

Tễ mật nghệ hộp 20 viên ngày uống 03 lần, mỗi lần 01 viên.

Nếu bạn muốn nhanh chóng tăng cân thì mua mật ong sữa chúa (bao gồm mật ong và sữa ong chúa), mỗi lần uống 1 muỗng canh, ngày uống 3 lần.

Bạn yên tâm, khi các rối loạn dạ dày, ruột đã hết, bạn sẽ ăn ngon và tăng cân một cách dễ dàng.

Nếu bạn không ở TP.HCM, hãy đến của hàng thuốc Đông y đưa cho họ toa thuốc này. Họ sẽ biết cần bán cho bạn thứ thuốc gì. Chúc bạn mau chóng tăng đủ 10 kg. Nhưng nhớ tập thể dục kẻo khi tăng cân bụng lại to lên đấy.

* Em 16 tuổi, cao 1m52, nặng 42 kg, vòng bụng 78, vòng eo 68. Em xin hỏi làm cách nào giảm mỡ bụng một cách nhanh nhất mà không cần đến sự hỗ trợ của thuốc? (loanle)

- Cao 1m52, nặng 42 kg bạn đang ở trong giới hạn bình thường. Tuy nhiên vòng eo 68 thì hơi lớn. Theo cách tính thì vòng eo của bạn chỉ nên là 51 cm. Bạn muốn giải phóng vòng eo bằng nhịn ăn sau đó đói, nhìn thấy đồ ăn lại không kiềm chế được thì sẽ chẳng bao giờ giảm eo mà coi chừng còn tạo ra "hội chứng rối loạn tâm lý ăn uống". Cách tốt nhất để giữ nguyên cân nặng nhưng vòng eo nhỏ đi, bạn nên thực hiện như sau:

- Bữa tối kết thúc trước 19 giờ và không ăn thêm gì trước khi đi ngủ. Nếu đã có thói quen "nhấm nháp" khi xem tivi thì chỉ nên để bên cạnh một ly nước lọc. Uống nước lọc là biện pháp "đánh lừa" bao tử tốt nhất và xóa tan cảm giác đói.

- Bạn nên tập luyện một môn nào đó mà dễ nhất là đi bộ. Khi đi bộ, toàn cơ thể sẽ rung chuyển, khối mỡ đã "lỡ" định cư ở vùng bụng sẽ bị phân hủy để chuyển thành năng lượng cho bạn hoạt động. Nếu bạn không muốn đi bộ thì có thể nhảy dây, lắc vòng, đi xe đạp - những phương pháp này đều có tác dụng làm cho "eo thon".

16 tuổi bạn đừng nằm, ngồi nhiều mà hãy giúp mẹ lau nhà, giặt đồ, nấu ăn. Tất cả những vận động thông thường ấy cũng giúp bạn giải phóng mỡ thừa lại làm cho bạn thấy mình năng động, yêu đời hơn đấy. Thân mến.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn cho những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch Online của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe xin gửi về địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, xin bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode). Xin chân thành cảm ơn!

B.CHÂU thực hiện

BS LÊ THUÝ TƯƠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên