27/08/2013 08:47 GMT+7

"Phòng xe duyên" les-gay

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Khi phát hiện con là người đồng tính, nhiều gia đình đã thúc ép con phải lập gia đình. Chính vì thế nhiều bạn trẻ đã phải lừa dối bản thân, lừa dối mọi người để cưới một người mà mình không hề yêu.

Và để cho người bạn đời ấy bớt đau khổ, họ nghĩ ra cách nếu ai là les (đồng tính nữ) thì sẽ tìm một người gay (đồng tính nam) để cưới và ngược lại. Về hình thức, các cặp đôi les-gay này cưới nhau để gia đình vui lòng. Còn lại họ thỏa thuận với nhau chỉ sống chung chứ không được can dự vào chuyện tình cảm của nhau.

xjKSTaWj.jpgPhóng to
Những người đồng tính, song tính và chuyển giới tham gia đám cưới tập thể diễn ra vào tháng 5-2013 tại Hà Nội - Ảnh nhân vật cung cấp

Tìm bức bình phong

Chỉ cần vào trang web thegioithu3.vn sẽ thấy ngay một phòng xe duyên les-gay, là nơi những người đồng tính tìm bạn khác giới để che mắt gia đình. Vừa click vào phòng xe duyên sẽ thấy hiện ra lời dẫn của ban quản trị trang web nói về lý do các bạn đồng tính phải lừa dối mọi người: “Đây có thể giống như một màn kịch lớn của cuộc đời, nhưng nếu vở kịch này làm vui lòng tất cả mọi người tham gia thì tại sao lại không làm, đúng không các bạn? Sẽ tốt hơn nhiều là tự lừa dối bản thân, lừa dối gia đình, lừa dối người bạn đời không phải là đồng tính, khi đó chính bạn là kẻ có tội và đau khổ chứ không là ai khác! Vì thế nếu bạn đang ở trong tình trạng bị gia đình ép quen người khác giới, hãy tìm một les/gay phù hợp để cùng chia sẻ và cùng giữ cho nhau một niềm riêng”.

Trên diễn đàn, một bạn có nick aiyeutoi viết: “Mình là les. Mình và bạn gái muốn sống với nhau nhưng cô ấy có những trách nhiệm phải thực hiện, gia đình đang ép cô ấy cưới chồng. Cô ấy nói sẽ lấy chồng để cha mẹ vui rồi sẽ ly dị để sống cùng mình. Nhưng mình nghĩ nếu chồng cô ấy phát hiện sự thật chắc đánh cô ấy chết mất, mà trong khoảng thời gian đó mình vẫn muốn liên lạc, thăm cô ấy. Mình biết diễn đàn này có nhiều bạn là gay muốn tìm bạn gái để che mắt gia đình, vậy ai có cùng nhu cầu thì liên hệ với mình nhé. Mình sẽ giới thiệu cho bạn gái của mình. Bạn gái mình năm nay 26 tuổi, ngoại hình hoàn toàn nữ tính, tóc đen dài, nhà ở miền Tây”.

Ngoài những lời rao les cần tìm gay, gay cần tìm les để làm đám cưới, nhiều bạn trẻ còn lập ra cả kế hoạch chi tiết cho cuộc sống sau này để gia đình không nghi ngờ. Phòng xe duyên của trang web thegioithu3 cũng nặng trĩu tâm tư của những người đồng tính. Dù tích cực tìm người để kết hôn nhằm che giấu giới tính thật, nhiều người không tránh khỏi sự băn khoăn về một cuộc sống mà tiền đề của nó chỉ là lừa dối tất cả mọi người để che đậy một sự thật.

MJ5uUj6u.jpgPhóng to
Rất nhiều lời rao gay tìm les, les tìm gay để kết hôn trên trang web thegioithu3.vn - Ảnh: T.Lụa

Hạnh phúc có vững bền?

Có nhiều bạn bè là người đồng tính, anh Lê Quang Bình (viện trưởng Viện Nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường) đã chứng kiến những người bạn của mình phải lập gia đình vì không chịu nổi áp lực từ gia đình: “Bạn tôi có nhiều người phải cưới một người mà họ không hề yêu. Dù không muốn lừa dối ai cả nhưng họ không chịu nổi sức ép của gia đình. Sau một thời gian lấy vợ, bạn tôi đã phải ly hôn vì không thể tiếp tục cuộc hôn nhân giả dối. Cuối cùng, anh ấy cũng tìm thấy hạnh phúc với một người cùng giới khác. Nhưng người chịu tổn thương nhiều nhất chính là vợ của anh ấy. Nhiều người phụ nữ đã bị mang ra làm bức bình phong, khi phát hiện thì ai cũng đau khổ, suy sụp”.

Cũng có nhiều người nghĩ ra cách làm đám cưới giả với một người hoàn toàn xa lạ để làm vui lòng gia đình. Tan đám cưới thì ai về nhà nấy. Nhiều người đồng tính khác lại mượn bạn thân khác giới của mình để giới thiệu với gia đình... Anh Huỳnh Minh Thảo (cán bộ truyền thông của Trung tâm ICS) cho biết: “Tôi không ủng hộ những cách lừa dối này vì chỉ làm mọi việc phức tạp hơn. Các bạn cứ nghĩ đó là cách tự cứu mình bằng cách vẽ ra một viễn cảnh thuận tiện nhưng thật ra đang làm mọi việc phức tạp hơn. Một cặp les-gay sống chung dưới một mái nhà sẽ nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp về tài sản chung, con cái, trách nhiệm với gia đình hai bên chứ không dừng lại ở việc chỉ sống chung, còn vẫn tự do yêu người cùng giới. Các cặp dị tính đến với nhau bằng tình yêu còn nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp, huống hồ les-gay xa lạ biết nhau trên mạng rồi kết hôn. Điều gì xuất phát từ việc không thật lòng đều không hay. Thay vì lừa dối gia đình, các bạn đồng tính nên đấu tranh cho quyền của mình để được gia đình và xã hội chấp nhận, dù có thể hành trình đó rất gian nan”.

Đổ vỡ

Ngay từ nhỏ N. (Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) biết mình không giống bao bạn nữ khác. N. chỉ xao xuyến trước người cùng phái chứ không hề có cảm xúc với những người khác giới. N. cũng giấu biệt gia đình bởi nghĩ rằng đây là chuyện rất xấu hổ. Hình dáng bên ngoài khá xinh nên ngay từ khi học phổ thông đến ĐH có nhiều chàng trai đeo đuổi, nhưng N. không có chút gì rung động. Rồi N. ra trường đi làm, quen với nhiều bạn nữ cùng công ty, trong đó N. thích một người nhưng không dám nói ra vì sợ bị chê cười và sợ bị mất luôn tình bạn. Những tưởng cuộc sống trôi êm theo mối tình đơn phương đó. Rồi người bạn gái đó kết hôn, nghỉ việc và theo chồng về xứ xa. N. buồn hụt hẫng, suy sụp tinh thần tưởng chừng không sống nổi. Cùng lúc đó có người đến dạm hỏi.

Cha mẹ N. nóng ruột khi con gái bước vào tuổi 27 nên đã thúc ép N. lập gia đình. Áp lực của gia đình, xã hội cộng thêm với nỗi đau “thất tình” khiến N. gật đầu đồng ý mặc dù hoàn toàn không hề có cảm xúc yêu đương với người chồng tương lai. Sau ngày cưới, N. luôn viện mọi lý do tránh gần gũi chồng. Ban đầu chồng N. nghĩ rằng chắc thời con gái N. yêu người nào đó đến giờ vẫn chưa quên được. Chồng nghĩ rồi chắc dần dần vợ cũng sẽ quên, nhưng khi tìm hiểu bạn bè N. thì người chồng biết trước đây vợ mình chưa có mối tình nào. Vì vậy người chồng nghĩ rằng vợ nào giờ quen với nếp sống gia giáo khiến N. ngượng ngùng với chuyện ái ân, nên chồng cố gắng thân mật với vợ nhưng đáp lại chỉ là sự né tránh.

Buồn, nghĩ rằng mình là người kém hấp dẫn nên vợ mình mới như vậy nên người chồng sau giờ làm cứ la cà quán nhậu. Khi về nhà người anh sặc mùi rượu, buông ra những câu tàn nhẫn rồi lăn ra ngủ. Biết mình có lỗi nên N. ráng chịu đựng. Nhưng rồi mỗi ngày dồn nén, sự chịu đựng ngày càng căng ra, N. tìm cách về nhà cha mẹ ruột ở. Sợ cha mẹ biết chuyện của mình, N. hết đưa ra lý do này đến lý do khác, khi thì nói dối cha mẹ chồng đi công tác, khi thì nói nhớ cha mẹ về thăm nhà...

Nghe lời cha mẹ khuyên, N. cố gắng làm tròn thiên chức của người vợ nhưng cũng chỉ dừng lại ở việc nấu nướng, còn chuyện gần gũi chăn gối N. vẫn không làm được. Sự từ chối của vợ cộng thêm ít thời gian tâm sự, sẻ chia như bao cặp vợ chồng khác khiến người chồng chán chường ngày càng sa đà vào men rượu. Bản thân N. cũng cảm thấy mệt mỏi, ngột ngạt với cuộc sống vợ chồng. N. cảm thấy có lỗi với chính bản thân mình và chồng nên sau nhiều đêm suy nghĩ căng thẳng, N. quyết định cho chồng biết sự thật. Người chồng bị sốc nhưng sau đó cũng đồng ý với vợ ra tòa ly hôn sau gần một năm chung sống...

MINH TÂM

Kỳ tới: Tình yêu không phân biệt giới tính

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Kỳ 1: Giữa hai mảng sáng - tối Kỳ 2: Hành trình đơn độc Kỳ 3: Bạn cùng phòng Kỳ 4: Chuyện các mẹ... Kỳ 5: “Mẹ ơi, con là gay...”

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên