18/12/2009 04:12 GMT+7

Thay đổi nơi khám bệnh ban đầu

Phạm Thái Hiền
Phạm Thái Hiền

TT - Tôi là sinh viên, trước đây khi mua bảo hiểm y tế (BHYT) tôi đăng ký nơi khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM). Bây giờ tôi cũng gia hạn thẻ BHYT với nơi khám chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện này. Thế nhưng thẻ BHYT mới lại ghi nơi khám chữa bệnh ban đầu là Bệnh viện Quận 5.

* Theo tôi được biết, cơ quan bảo hiểm xã hội đã tự ý ghi tên bệnh viện này cho chúng tôi. Như vậy, chúng tôi có thể đổi lại thẻ BHYT để thay đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu được không?

Bà Hoàng Thúy Huệ (phó giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM) trả lời:

Công văn số 2671/BHXH-CST ngày 10-9-2009 hướng dẫn về việc đăng ký khám chữa bệnh ban đầu quy định: “Người tham gia BHYT trước ngày 30-9-2009 (trừ đối tượng học sinh, sinh viên; đối tượng BHYT tự nguyện bị gián đoạn bất kỳ lý do nào, sau đó tiếp tục tham gia) được tiếp tục gia hạn thẻ BHYT tại nơi khám chữa bệnh ban đầu đã đăng ký”.

Trường hợp của bạn thuộc đối tượng sinh viên, theo quy định không được đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, mà chỉ được đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại tuyến quận, huyện hoặc tương đương.

Trước khi triển khai việc đăng ký khám chữa bệnh ban đầu cho đối tượng học sinh, sinh viên theo quy định, Bảo hiểm xã hội TP đã thông báo danh sách các cơ sở đăng ký khám chữa bệnh ban đầu cho sinh viên đăng ký tại trường. Đối với các trường hợp đăng ký nơi khám chữa bệnh ban đầu không đúng tuyến, Bảo hiểm xã hội TP đã thông báo đến trường, đồng thời tiến hành chuyển nơi khám chữa bệnh ban đầu đến cơ sở khám chữa bệnh gần kề theo quy định.

Phạm Thái Hiền
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên