03/08/2008 04:22 GMT+7

Công an xã không có thẩm quyền ra quyết định tạm giữ hành chính

Thượng tá LÊ VĂN NHÌ (Trưởng Công an huyện Bình Long, tỉnh Bình Phước)
Thượng tá LÊ VĂN NHÌ (Trưởng Công an huyện Bình Long, tỉnh Bình Phước)

TT - Ông Lâm Văn Ngà (tổ 2, ấp 8, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) phản ảnh Công an xã Tân Lợi, huyện Bình Long bắt giữ con ông là anh Lâm Trọng Nghĩa vô cớ. Sau khi thẩm tra, Công an huyện Bình Long trả lời như sau:

Khoảng 20g ngày 1-7-2008, từ tin báo của người dân, tổ tuần tra của Công an xã Tân Lợi tiến hành kiểm tra và mời về trụ sở công an xã một số đối tượng, trong đó có anh Lâm Trọng Nghĩa. Tại đây, trong quá trình làm việc, giữa anh Lâm Trọng Nghĩa và một công an viên đã nảy sinh xô xát. Trưởng công an xã đã ra quyết định tạm giữ hành chính anh Nghĩa đến 13 giờ chiều hôm sau thì được gia đình đến bảo lãnh.

Qua diễn biến sự việc, nhận thấy lỗi của các đồng chí công an viên và dân quân tự vệ là đã tiến hành công tác kiểm tra an toàn giao thông không đúng quy trình, để xảy ra xô xát với anh Nghĩa. Riêng trưởng công an xã đã có các lỗi sau đây: không kiểm tra, chỉ đạo kịp thời để xảy ra xô xát, không có căn cứ và không có thẩm quyền để ra quyết định tạm giữ hành chính với anh Nghĩa, tạm giữ hành chính không đúng nơi quy định, còng tay đối tượng khi tạm giữ hành chính, không tiến hành làm việc đối với người bị tạm giữ hành chính và tạm giữ hành chính quá thời hạn.

Công an huyện Bình Long đã có văn bản đề nghị Đảng ủy, UBND xã Tân Lợi tổ chức kiểm điểm và xử lý kỷ luật đối với đồng chí trưởng công an xã, công an viên và dân quân tự vệ có liên quan.

Thượng tá LÊ VĂN NHÌ (Trưởng Công an huyện Bình Long, tỉnh Bình Phước)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên