08/12/2006 01:07 GMT+7

Thực hiện chế độ công chức dự bị 24 tháng là đúng hay sai?

PV
PV

TT - Thông qua “Chương trình cải cách hành chính nhà nước” (địa chỉ: www.caicachhanhchinh.gov.vn), ông Vũ Mạnh Dũng hỏi:

“Tôi thi tuyển công chức vào ngạch chuyên viên tại Sở Lao động - TB&XH tỉnh năm 2005. Tại quyết định trúng tuyển có ghi tôi phải thực hiện chế độ công chức dự bị 24 tháng. Trong đó, thời gian tập sự là 12 tháng.

Xin hỏi quyết định trên ghi tôi phải thực hiện chế độ công chức dự bị 24 tháng là đúng hay sai? Có mâu thuẫn với qui định 12 tháng tập sự không? Đến nay đã hết 12 tháng tập sự hưởng 85% lương, cơ quan nào ra quyết định công nhận hết thời gian tập sự và từ tháng thứ 13 trở đi trong 24 tháng là công chức dự bị, chế độ tiền lương của tôi được tính thế nào?”.

- Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ trả lời thắc mắc của ông Vũ Mạnh Dũng như sau:

Theo nghị định 115/CP ngày 10-10-2003 của Chính phủ về chế độ công chức dự bị, thời gian thực hiện chế độ công chức dự bị là 24 tháng. Công chức dự bị được hưởng 85% bậc lương khởi điểm của ngạch được tuyển dụng.

Theo nghị định 117/CP ngày 10-10-2003 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước thì thời gian tập sự đối với các ngạch công chức là: 12 tháng đối với ngạch chuyên viên và tương đương; 6 tháng đối với ngạch cán sự và tương đương; 3 tháng đối với ngạch nhân viên và tương đương.

Thời gian tập sự đối với công chức dự bị được tính trong thời gian thực hiện chế độ công chức dự bị. Căn cứ vào các qui định đã nêu trên thì ông được tuyển dụng vào công chức dự bị (ngạch chuyên viên) và hưởng 85% bậc lương khởi điểm của ngạch chuyên viên. Thời gian thực hiện chế độ công chức dự bị là 24 tháng.

Thời gian tập sự ngạch chuyên viên là 12 tháng. Hết thời gian tập sự, nếu hoàn thành nhiệm vụ thì từ tháng thứ 13 trở đi ông được hưởng 100% mức lương đang hưởng của ngạch chuyên viên và kể từ thời điểm này được tính vào thời gian để xét nâng lương theo thâm niên. Khi đủ 24 tháng thực hiện chế độ công chức dự bị thì cơ quan có thẩm quyền quản lý công chức xem xét, quyết định bổ nhiệm hoặc không bổ nhiệm ông vào ngạch công chức.

PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên