28/07/2015 11:37 GMT+7

Quảng Ninh vẫn mưa, năm người thiệt mạng

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Tại TP Hạ Long, 6 nhà dân tại các phường Cao Thắng, Cao Xanh, Hồng Hải, Hồng Hà bị sụp đổ, đã có 5 người chết, 6 người bị thương nặng do mưa lũ.

Mưa lớn làm sạt lở đất đồi tại đường Cao Xanh (TP Hạ Long), nhà dân chênh vênh bên miệng vực - Ảnh: Đức Hiếu

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Quảng Ninh, đến 8g sáng nay 28-7,  trên địa bàn toàn tỉnh có nhiều điểm sạt lở, ngập sâu. Ước tính tổng thiệt hại trên toàn địa bàn đã lên tới 500 tỷ đồng.

Sáng 28-7, nhiều khu vực tại Quảng Ninh tiếp tục có mưa lớn. Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, tại TP Hạ Long nhiều tuyến đường nội thị và một số điểm giao thông trên Quộc lộ 18 chìm trong biển nước, xe cộ chết máy nhiều trên đường.

Mưa lớn kéo dài cũng đã làm sạt lở một số khu dân cư thuộc phường Cao Xanh, Cao Thắng hay Bãi Cháy, đe dọa tính mạng của các hộ dân sống trên đồi hoặc nằm dưới chân các điểm sạt lở.

Tại các chợ đầu mối lớn của thành phố như chợ SaTô, chợ Hạ Long dù trời mưa rất lớn nhưng vẫn có một số người dân đến mua thực phẩm dự trữ.  

Bà Đào Thị Hiền (tổ 2, khu 5, phường Yết Kiêu, TP Hạ Long) cho biết đã dự trữ thực phẩm khô như cá mắm, lạc… phòng thời tiết mưa bão, ngoài ra hàng ngày vẫn phải ra chợ mua rau, thịt và đồ tươi để gia đình ăn trong 1-2 ngày tới.

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Quảng Ninh, đến 8g sáng nay 28-7,  trên địa bàn toàn tỉnh có nhiều điểm sạt lở, ngập sâu. Ước tính tổng thiệt hại trên toàn địa bàn đã lên tới 500 tỷ đồng.

Tại TP Hạ Long, 6 ngôi nhà dân tại các phường Cao Thắng, Cao Xanh, Hồng Hải, Hồng Hà bị sập đổ. Đã có 5 người chết, 6 người bị thương nặng đang cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố. Các khu dân cư tại phường Hà Phong, Cao Thắng, Hà Khánh… ngập sâu, thiệt hại nhiều tài sản có giá trị, hiện tại UBND TP Hạ Long đã di chuyển các hộ dân đến các vị trí cao, an toàn.

Hàng trăm hộ dân tại phường Quang Hanh (TP Cẩm Phả) đã được di chuyển khỏi các điểm ngập lụt sâu  lên vị trí an toàn.

Huyện Vân Đồn, Khu 2 (thôn đảo Bản Sen) bị cô lập, đến thời điểm 8g sáng nay nước đang rút dần, các lực lượng đã có thể đưa lương thực, thực phẩm đến cứu trợ các hộ dân.

Huyện đảo Cô Tô có 6 tuyến đường và  tuyến kè bờ biển dài 25m bị sạt lở, các lực lượng đang được hỗ trợ để khắc phục tạm thời các điểm trên.

Đến 10g45 sáng, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tiếp tục có mưa to đến rất to mưa rất to ở khu vực thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và huyện Vân Đồn, mưa kéo dài liên tục từ 22g đêm 27-7 cho đến nay, lượng mưa ước tính trên 750mm.

Hiện toàn bộ thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả bị tê liệt hoàn toàn về giao thông; các phường Cao Thắng, Cao Xanh, Hà Khánh, Hồng Hà, Hồng Hải, Yết Kiêu của thành phố Hạ Long, phường Quang Hanh của thành phố Cẩm Phả hiện đang bị ngập lụt và chia cắt hoàn toàn, nhiều khu dân cư nhà ngập đến mái.

Trước tình hình cực kỳ khẩn cấp của mưa lũ, sáng nay bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã ra chỉ thị yêu cầu toàn tỉnh dừng tất cả các công việc để tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ.

Bí thư tỉnh ủy cũng yêu cầu các địa phương triển khai khẩn trương các biện pháp ứng cứu, hỗ trợ nhân dân các vùng ngập lụt, huy động lực lượng tại chỗ giải quyết khắc phục ngay hậu quả những khu vực bị thiệt hại.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long cũng đã báo cáo Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng các bộ, ngành và đề nghị Trung ương hỗ trợ về lực lượng. Tỉnh cũng đã điện báo cáo Tư lệnh Quân khu 3 đề nghị tăng cường lực lượng quân đội, đưa xe lội nước cứu hộ, tiếp cận khu dân cư bị ngập nước.

Theo báo cáo, sáng nay, Đại hội đảng bộ huyện Hải Hà cũng đã phải dừng làm việc để tập trung chống úng, ngập…

Đường biến thành sông - Ảnh: Đức Hiếu
Mưa lớn làm nhiều điểm tại TP Hạ Long chìm trong biển nước - Ảnh: Đức Hiếu
Hồ điều hòa nằm dưới chân cầu Bãi Cháy thành sông - Ảnh: Đức Hiếu
Một người dân tại số nhà 595, đường Lê Thánh Tông ăn vội cốc mì do nhà đã bị đất đồi sạt lở, bùn đất trôi vào nhà - Ảnh: Đức Hiếu
ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên