08/02/2013 10:37 GMT+7

Xây nhà cho người nghèo từ chai nhựa rỗng

QUỲNH THY
QUỲNH THY

TTO - Dự án xây dựng những căn nhà bằng chai nhựa rỗng giúp cho nhiều gia đình nghèo có cuộc sống tốt hơn, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.

8W35bqZC.jpgPhóng to

Cô Ingrid Vaca Diez bên cạnh một bức tường làm từ chai nhựa rỗng - Ảnh: Planetabaigorria

s4beeOPx.jpgPhóng to
Cô Diez tại một trong những ngôi nhà làm bằng chai rỗng - Ảnh: Treehugger

Dự án của cô Ingrid Vaca Diez - một luật sư sống tại thành phố Santa Cruz, Bolivia bắt đầu từ thời bé, cô đã thói quen giữ lại những chai nhựa rỗng của gia đình và xếp chồng chúng lên nhau tại một góc nhỏ của sân nhà. Đến năm 2007, chồng cô nói rằng số chai lọ đang cất giữ đủ để “xây một ngôi nhà”.

Biết rằng có 40% người dân nước mình sống dưới mức nghèo và điều kiện nhà ở rất tồi tệ. Vậy nên Diez nghĩ ra ý tưởng xây nhà bằng chai nhựa với chi phí thấp và góp phần bảo vệ môi trường.

Cô bắt đầu mày mò, nghiên cứu và thử nghiệm để thực hiện dự án của mình. Năm 2007, ngôi nhà đầu tiên làm bằng chai rỗng của Diez ra đời. Để có một căn nhà khoảng 120m2 cần hơn 15 ngàn chiếc chai rỗng. Với mỗi chai rỗng 2l, Diez sẽ cho đầy hỗn hợp cát, xi măng vào trong để “biến” chai thành một “viên gạch” nặng 3,6kg. 9 chai như thế sẽ tạo thành một “mảng tường” dài 1m. 9 “mảng tường” tương tự được kết nối bằng hỗn hợp làm từ phân động vật sẽ cho ra bức tường kiên cố 10m2.

Đến nay Diez đã tự tay xây dựng 10 ngôi nhà cho các hộ nghèo. Cô chia sẻ: “Những gia đình tôi đang giúp đỡ đều sống tại nông thôn, đa phần họ ở trong các ngôi nhà rất tồi tệ. Mỗi khi xây một căn nhà mới tôi đều tự nhủ đây là căn cuối cùng, nhưng rồi không biết sao tôi lại cứ tiếp tục xây chúng”.

Theo Huffington Post và Firsttoknow

QUỲNH THY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên