07/02/2013 22:33 GMT+7

Đón tết với sản phẩm tái chế

TRUNG UYÊN - A.KIM
TRUNG UYÊN - A.KIM

TTO - Bao lì xì thân thiện với môi trường hay đồ trang trí tết làm từ ly nhựa dùng một lần, nút chai, vỏ xe… là những sản phẩm “xanh” bạn có thể mua hoặc tự làm để đón năm mới 2013 này.

Bao lì xì tái chế

Những bao lì xì được in ấn trên giấy kraft Nhật Bản (giấy tái sinh cao cấp) thuộc dự án "Bao lì xì thân thiện với môi trường" của Phong trào chống biến đổi khí hậu 350.org Việt Nam - đang thu hút sự quan tâm của nhiều người.

G1dNcGzl.jpgPhóng to

Những mẫu bao lì xì làm từ giấy kraft Nhật Bản (giấy tái sinh cao cấp) - Ảnh: Trung Uyên

Ban tổ chức cho biết, 25.000 phong bao lì xì đã được in và bán trong dịp tết này. Toàn bộ lợi nhuận thu được dùng làm kinh phí hoạt động dành cho chiến dịch “Thiên nhiên tôi chọn” (Vote for nature) với chủ đề năm 2013 là "Vì động vật hoang dã" (Vote For Wildlife). được thực hiện bởi tình nguyện viên của 350.org Việt Nam tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Anh Nguyễn Khánh Toàn - trưởng điều phối miền Nam phong trào chống biến đổi khí hậu 350.org Việt Nam - cho biết: "Tính đến hôm nay 6-2, tức 26 tết, chúng tôi đã bán được khoảng 22.000 bao lì xì và đang hi vọng sẽ đạt đến con số 25.000 trước khi năm mới Quý Tỵ đến.

Đặt mua nhiều nhất là các doanh nghiệp và theo như họ phản hồi thì những chiếc bao lì xì mang thông điệp bảo vệ môi trường đã tạo dấu ấn tốt cho những món quà tặng của họ".

Thông tin chi tiết về mẫu bao lì xì "xanh" này có tại http://www.vote4nature.350.org.vn hoặc http://www.facebook.com/Vote4Nature.

Sản phẩm trang trí “xanh”

Đó là những chậu hoa làm bằng vỏ xe cũ, hoa tulip làm từ chai nhựa, đèn chùm làm từ ly nhựa dùng một lần hay quả địa cầu làm từ đĩa CD và nút chai nhựa…

Bạn có thể đến “công viên rác tái chế” tại Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM) để tham khảo mẫu mã và cách làm.

Bạn Vũ Thị Hồng Chinh - đại diện nhóm bạn trẻ thuộc Công ty TNHH thương mại - dịch vụ - xuất nhập khẩu Lê Thanh (Công ty Lê Thanh) làm ra các sản phẩm “xanh” trên, cho biết năm nay họ đưa ra chợ hoa hơn 200 sản phẩm từ rác tái chế.

Tất cả đều là những sản phẩm hữu ích, có tính ứng dụng cao nhằm đề cao tinh thần bảo vệ môi trường, tiết kiệm nguồn nguyên liệu.

cAove0qq.jpgPhóng to

Chậu hoa làm bằng vỏ xe - Ảnh: A.Kim

JGSrc8AY.jpgPhóng to

Hoa treo làm bằng vỏ chai nhựa - Ảnh: A.Kim

V61SKNeM.jpgPhóng to

Hoa treo làm bằng vỏ chai nhựa - Ảnh: A.Kim

xogz9wxa.jpgPhóng to

Toàn cảnh ngôi nhà làm có mái làm từ vỏ chai nhựa, vách nhà làm từ chai thủy tinh và CPU máy tính - Ảnh: A.Kim

dYASNdT3.jpgPhóng to

Quả địa cầu làm từ đĩa CD và nút chai nhựa - Ảnh: A.Kim

TRUNG UYÊN - A.KIM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên