27/12/2012 14:14 GMT+7

Trồng 7.000 cây xanh tại công viên đền Hùng

NGUYỄN TÓP
NGUYỄN TÓP

TTO - Hơn 7.000 cây xanh được trồng tại công viên đền Hùng (Q.9, TP.HCM) vào sáng 27-12. Hoạt động này thuộc dự án “GreenTalk - im lặng hay lên tiếng” do Trung tâm Văn hóa - giáo dục và đào tạo UNESCO - CEP - phối hợp với Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM thực hiện.

IzdD3zrz.jpgPhóng to

Lấp đất, tưới cây và bón phân hữu cơ sẽ giúp cây nhanh phát triển

Trước khi trồng cây, hơn 50 tình nguyện viên của chương trình được anh Nguyễn Hữu Thọ - bí thư đoàn Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh - hướng dẫn kỹ thuật cơ bản như: làm vệ sinh tổng thể mặt bằng, làm cỏ dại, nhặt gạch đá và các vật dụng khác, xác định kích thước gốc cây để đào hố, trồng cây, bón phân hữu cơ và đặc biệt phải tưới cây ngay sau khi trồng. “Ngoài ra muốn cây xanh mới được trồng tốt nên làm khung cho cây” - anh Thọ cho biết thêm.

Chị Đinh Thị Vũ Trinh, quản lý dự án GreenTalk, chia sẻ: “Lựa chọn khuôn viên đền Hùng để thực hiện dự án với mong muốn làm tăng số lượng cây xanh và tạo không gian xanh. Mỗi cây xanh được trồng là hành động chung tay góp sức tạo nên môi trường xanh sạch”.

Bên cạnh đó dự án Green Talk cùng các tình nguyện viên sẽ thực hiện các hoạt động như dọn dẹp vệ sinh, trồng cây xanh và trao quà tết tại các khu vực trên địa bàn thành phố từ ngày 27-12-2012 đến 3-2-2013.

57qsw7eS.jpgPhóng to

Tình nguyện viên chuẩn bị đất để trồng cây

NGUYỄN TÓP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên