03/01/2011 03:03 GMT+7

Tuổi trẻ hành động vì môi trường

Q.LINH - LÂM HOÀI
Q.LINH - LÂM HOÀI

TT - Sáng 2-1, hơn 3.000 bạn trẻ đã tham gia hoạt động “Ngày thanh niên hành động vì môi trường”, do T.Ư Đoàn phối hợp Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức.

RhahyMvF.jpgPhóng to

Các bạn trẻ làm sạch trụ điện trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1) sáng 2-1 - Ảnh: Minh Đức

Ngay sau đó các bạn đã tham gia tuyên truyền về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, trồng cây xanh, 400 thiếu nhi tham gia vẽ bức tranh sơn dầu dài 80m về bảo vệ môi trường. Cùng ngày, tuổi trẻ nhiều tỉnh thành cả nước đã đồng loạt ra quân cùng hành động vì môi trường trong chuỗi các hoạt động khởi động Năm thanh niên.

* Cùng ngày, nhiều quận huyện tại TP.HCM đã ra quân ngày cùng hành động vì TP văn minh hiện đại. Gần 1.000 bạn trẻ các cơ sở Đoàn đã tham gia xóa các bảng quảng cáo, quét sơn mới 3.500 trong tổng số 8.000 trụ điện sẽ được thực hiện toàn công trình làm sạch đẹp, an toàn trụ điện và trụ chiếu sáng tại địa bàn quận 1.

Tại đây, Thành đoàn và Tổng công ty điện lực TP.HCM đã ký kết liên tịch thực hiện chương trình “Thanh niên TP với an toàn, tiết kiệm điện và nâng cao nếp sống văn minh đô thị, mỹ quan TP”. Theo đó, sẽ có nhiều nội dung hoạt động gắn với việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, sửa chữa cải tạo mạng lưới điện tại một số khu vực đông dân cư, khu nhà trọ công nhân, tiếp tục việc ngầm hóa dây cáp điện trên một số tuyến đường, các hội thi tuyên truyền về sử dụng an toàn, tiết kiệm điện…

Song song đó, người dân và các bạn trẻ của một số quận huyện đã tham gia tổng vệ sinh, vớt rác, khơi thông dòng chảy các tuyến kênh chảy qua nơi mình sinh sống, xóa bảng quảng cáo sai quy định, thực hiện một số tuyến đường hoa thanh niên.

Q.LINH - LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mã nguồn mở