18/12/2010 12:26 GMT+7

Thiết kế vì môi trường và sự thoải mái

T.TRƯƠNG (theo Asashi Shimbun)
T.TRƯƠNG (theo Asashi Shimbun)

TTO - Tuần lễ Nhà thiết kế Tokyo trong lần kỷ niệm thứ 25 của mình tôn vinh “thiết kế và môi trường”. Hai mẫu thiết kế bắt mắt là bao rác làm từ nhựa tái chế, và chân đèn làm từ bột cưa và vỏ cây nghiền, đều là phế thải trong xưởng cưa.

HtNTMRZn.jpgPhóng to

Ghế silicon

Trên những bao rác chữ gomi viết theo cả hai kiểu romaji và kanji, "go" mang nghĩa bảo vệ và "mi" là cái đẹp. Ý tưởng phản chiếu mục đích bảo vệ vẻ đẹp môi trường.
airSMOdw.jpgPhóng to

Bao nhựa tái chế

“Nếu ta chú ý sẽ thấy văn hóa Nhật luôn quan tâm tới nhau, ngay cả việc đổ rác cũng mang một ý nghĩa hoàn toàn mới”, sugiX, người thiết kế bao rác nói.

Khoảng 120 cửa hiệu, phòng trưng bày và quán cà phê ở quận Aoyama, Tokyo đã hợp tác cùng nhau để tạo nên sự kiện. Kenji Kawasaki, giám đốc điều hành của Hiệp hội Thiết kế nói “môi trường và thiết kế” sẽ là mấu chốt của họ trong 25 năm tới.

1ioKP0YE.jpgPhóng to
Chân đèn mùn cưa

Nhiều nước châu Á cũng tham gia, như Đài Loan với chú gấu nhựa trong để đựng đồ quý.

Triển lãm được phân phòng bởi những tấm thép hẹp và cao theo hình chữ W, nối nhau ở trần và sàn. Gợi nhớ về cây tre, thiết kế của Ryuji Nakamura hướng tới chủ đề “gian phòng trần trụi”.

Nhiều tác phẩm trưng bày tôn vinh cả tiện nghi lẫn thực tiễn. Một cái ghế làm bằng ống silicon thường dùng trong y khoa là ví dụ điển hình.

Thiết kế của Yuki Yamamoto sử dụng các đường cong phác họa từ công thức toán học. Cảm giác ngồi thật êm, thân mình trũng hẳn xuống. Năm nay, Tuần lễ Thiết kế Tokyo thu hút 72.000 lượt khách.

T.TRƯƠNG (theo Asashi Shimbun)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên