02/09/2013 07:56 GMT+7

Tạm đình chỉ công ty chôn hóa chất độc hại

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TT - Ngày 1-9, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết ngay sau khi người dân địa phương và cơ quan chức năng phát hiện nhiều hố chôn hóa chất độc hại trong khuôn viên của Công ty cổ phần Nicotex Thanh Thái (đóng tại xã Cẩm Vân, huyện Cẩm Thủy), Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động của công ty trên để phục vụ công tác điều tra.

aShNHSJ2.jpgPhóng to
Những thùng đựng hóa chất độc hại vứt chỏng chơ trong khuôn viên Công ty cổ phần Nicotex Thanh Thái, gây ô nhiễm môi trường - Ảnh: H.Đ.

Mặc dù cơ quan chức năng đã vào cuộc, nhưng nghi ngờ công ty có hành vi tẩu tán, tiêu hủy các bằng chứng vi phạm môi trường nhằm tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng nên những ngày qua, một số người dân đã leo qua tường rào của công ty để đào bới các điểm nghi ngờ chôn hóa chất và phát hiện nhiều hố chôn hóa chất có mùi khó chịu. Sau đó, thông tin đã được người dân cung cấp cho Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đức Quyền đã chỉ đạo Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh, Sở Khoa học - công nghệ, Sở Tài nguyên - môi trường phối hợp với các cơ quan chức năng cấp tỉnh, cấp huyện sớm điều tra, làm rõ vụ việc nêu trên để bảo vệ quyền lợi cho người dân địa phương.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên