15/06/2014 10:50 GMT+7

Chú voi lớn nhất thế giới bị sát hại dã man

TRÙNG DƯƠNG (Theo Telegraph)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Telegraph)

TTO - Một trong những chú voi lớn nhất thế giới với cặp ngà khổng lồ, dài đến tận mặt đất vừa bị những tên trộm sát hại dã man tại Kenya.

Khởi tố vụ án giết voi vườn quốc gia Yok ĐônHạ sát voi rừng

QYePMZlT.jpgPhóng to
Satao được cho là chú voi lớn nhất thế giới - Ảnh: Telegraph

Chú voi có tên là Satao, khoảng 45 tuổi. Satao được cho là biểu tượng của loài voi ở Kenya và cũng là một trong những con voi có cặp ngà khổng lồ cuối cùng của châu Phi.

Theo các nhà bảo tồn động vật tại Kenya, Satao bị đầu độc đến chết bởi mũi tên tẩm độc từ những kẻ săn trộm voi. Xác chú voi được tìm thấy tại rìa khu vực hoang vắng của khu bảo tồn quốc gia Tsavo, nơi chú voi di cư, tìm nước ngọt sau cơn bão gần đây.

Tại hiện trường, các nhà chức trách cho biết, khuôn mặt cùng cặp ngà hơn 45kg và phần thịt của Satao đã bị đánh cắp. Bốn chân của nó bè ra, phần còn lại chỉ là đóng xác thối cùng với lũ kền kền.

Mark Deeble - nhà làm phim tài liệu người Anh cũng là người quay phim Satao trong vài tháng gần đây cho biết: “ Satao luôn di chuyển từ bụi cây này sang bụi khác, dường như muốn dấu cặp ngà của mình trước sự dòm ngó của con người. Tôi tin rằng, nó cảm nhận mối nguy hiểm luôn rình rập xung quanh.”

Sự mất mát chú voi mang tính biểu tượng là điều đau lòng và phản ánh hiện trạng dễ thấy nhất về tấn bi kịch săn trộm thường xảy ra trên khắp lục địa này.

Theo dữ liệu về buôn bán quốc tế các loài động vật hoang dã (CITES), có hơn 20.000 con voi châu Phi bị sát hại vào năm 2013. Trong năm nay hiện đã ghi nhận khoảng 97 con voi bị giết tại Khu bảo tồn động vật hoang dã Kenya. Đầu tháng 6-2014, cảnh sát đã thu giữ hơn 200 ngà voi tại một kho hàng tại thành phố Mombasa, có trọng lượng hơn 1.996 kg.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên