26/03/2014 14:42 GMT+7

Trung Quốc hoãn hàng loạt chuyến bay vì ô nhiễm không khí

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 26-3, Cục Khí tượng quốc gia Trung Quốc đã ban bố báo động vàng ô nhiễm không khí ở các tỉnh thành như Bắc Kinh, Thiên Tân và tỉnh Hồ Bắc. Đây là mức báo động cao thứ ba trong bốn mức báo động về ô nhiễm ở Trung Quốc.

Ô nhiễm không khí ở Trung Quốc cao gấp 30 lần mức an toànBắc Kinh báo động ô nhiễm không khí

R5ccpqUY.jpgPhóng to
Xe chạy trong bầu không khí ô nhiễm trên một con đường cao tốc ở Vũ Hán - Ảnh: news.cn
u99Nfp7y.jpgPhóng to
Một người dân Trung Quốc đeo khẩu trang trong bầu không khí ô nhiễm ở Phố Đông - Thượng Hải - Ảnh:news.cn

Tân Hoa xã cho biết trong ba ngày tới khu vực phía bắc Trung Quốc sẽ lại chìm trong khói bụi ô nhiễm. Thành phố Bắc Kinh, Thiên Tân, một phần tỉnh Hà Bắc và tỉnh Sơn Đông sẽ có mức ô nhiễm tương đối nặng, bắt đầu từ hôm nay đến cuối tuần.

Một số đường cao tốc và nhiều sân bay ở Hồ Bắc, Thanh Đảo và Tế Nam phải hoãn chuyến do khói bụi đã hạn chế tầm nhìn. Hơn 3.000 hành khách bị kẹt lại sân bay Thiên Hà ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc khi có 30 chuyến bay bị hoãn.

Tính đến nay, có khoảng 20 thành phố trên toàn Trung Quốc có mức ô nhiễm không khí trầm trọng, trong đó khu vực miền bắc nước này chiếm hơn 50%, với 11 thành phố có bầu không khí ô nhiễm nặng nề nhất. Ô nhiễm không khí ở miền bắc Trung Quốc đã kéo dài từ cuối năm 2013 đến nay gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cuộc sống của người dân nước này.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên