18/01/2014 09:41 GMT+7

Califonia đối mặt với đợt khô hạn tồi tệ nhất 100 năm

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Thống đốc bang California (Mỹ) Jerry Brown hôm 17-1 (giờ địa phương) công bố tình trạng khô hạn khẩn cấp. Đây có thể là đợt khô hạn tồi tệ nhất của bang miền tây này trong một thế kỷ qua.

California bắt giữ 3 nghi phạm gây cháy rừng

KaJNj2dA.jpgPhóng to
Califonia đối mặt với đợt khô hạn tồi tệ nhất trong 100 năm qua - Ảnh: Reuters

Thống đốc Brown cũng yêu cầu người dân cắt giảm ít nhất 20% lượng nước sinh hoạt hàng ngày. Hiện tại mực nước tại các con sông và hồ trữ nước ở California cũng xuống thấp đến mức kỷ lục.

“Tôi công bố tình trạng khẩn cấp và kêu gọi người dân California tiết kiệm nước bằng mọi cách. Chúng ta không thể làm cho trời mưa được” - AFP dẫn phát biểu thống đốc Brown. Theo ông Brown, đây có thể là đợt khô hạn tồi tệ nhất bang California trong vòng 100 năm qua.

Theo AFP, việc công bố tình trạng khô hạn khẩn cấp giúp California nhận được sự trợ giúp của liên bang trong việc chống cháy rừng trên diện rộng.

Hôm 16-1, một trận cháy lớn bùng phát tại một ngọn đồi cách thành phố Los Angeles không xa đã thiêu rụi nhiều ngôi nhà và buộc người dân phải di tản.

California và các bang miền tây nước Mỹ thường xảy ra tình trạng cháy rừng trong mùa hè. Các trận cháy rừng vào mùa đông tương đối hiếm.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên