22/09/2013 05:40 GMT+7

Mực nước biển dâng cao nhanh hơn dự kiến

HÀ AN
HÀ AN

TT - Báo cáo mới nhất của Tổ chức liên chính phủ về thay đổi khí hậu (GIEC) khẳng định mực nước biển đang dâng lên cao, nhanh hơn cả dự kiến trước đó, theo Le Nouvel Observateur. Tuần sau, các chuyên gia của GIEC sẽ chính thức thông báo về tình trạng biến đổi khí hậu hiện nay kể từ lần báo cáo cuối cùng cách đây sáu năm.

Nước biển dâng gây tổn thất hàng trăm triệu USD Giảm khí thải sẽ giảm nước biển dâng

JX0Czt6S.jpgPhóng to
Mực nước biển đang dâng nhanh hơn dự báo trước đó - Ảnh: nationalgeographic.com

Các chuyên gia GIEC sẽ đưa ra một “chẩn đoán” trọn vẹn nhất khi đứng trước tình trạng nắng nóng, nước biển dâng cao, băng tan chảy... Đồng thời, con người phải biết đón nhận những tác động, hậu quả của thiên nhiên cũng như các biện pháp ứng phó.

Tài liệu, được 250 nhà khoa học tham gia nghiên cứu, một lần nữa cảnh báo trách nhiệm của con người qua việc khẳng định sức nóng đã tăng trung bình 0,8OC từ đầu thế kỷ 20 đến nay. “Chúng tôi luôn nhắc nhở vai trò của cộng đồng thế giới khi mà khí hậu đã thay đổi quá nhanh” - thành viên của GIEC, ông Jean Jouzel, nhận định.

80 tỉ USD

là số tiền Ấn Độ thất thoát mỗi năm do ô nhiễm môi trường, theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới. Con số này gần bằng 6% tổng sản phẩm quốc nội của Ấn Độ. Theo báo cáo, ô nhiễm không khí và nguồn nước là hai vấn đề ô nhiễm chính mà Ấn Độ đang phải đối mặt. Các nhà hoạt động môi trường cho rằng việc phát triển kinh tế thiếu kiểm soát và nạn phá rừng là nguyên do gây ra các thảm họa thiên nhiên gây thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế Ấn Độ.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên