19/09/2013 15:00 GMT+7

Singapore có nhà máy khử mặn nước lớn nhất châu Á

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO – Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ngày 18-9 chính thức khánh thành nhà máy khử mặn nước thứ hai của đảo quốc và cũng là nhà máy khử mặn lớn nhất hiện nay tại châu Á.

HjhQid57.jpgPhóng to
Thủ tướng Lý Hiển Long (thứ tư từ trái sang) khánh thành nhà máy khử mặn Tuaspring. Ảnh: PUB

Theo Straits Times, với việc đưa vào hoạt động nhà máy khử mặn nước bằng phương pháp thẩm thấu ngược Tuaspring ở khu vực tây nam đảo quốc, Singapore có thể biến nước biển thành nước ngọt và đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt cho khoảng một phần tư dân số cả nước.

Công ty chuyên các giải pháp về nước Hyflux thiết kế, xây dựng và điều hành nhà máy Tuaspring. Ngoài ra, như CNA đưa tin, Hyflux cũng xây dựng một nhà máy điện với nhiên liệu là khí tự nhiên hóa lỏng bên cạnh Touspring nhằm cung cấp một nguồn năng lượng an toàn cho nhà máy khử mặn này.

Hiện tại Tuaspring có thể cung cấp đến 268.764 mét khối nước ngọt mỗi ngày. Cơ quan nước quốc gia Singapore (PUB) ký hợp đồng mua nước trong vòng 25 năm với Hyflux, bắt đầu với giá 45 cent/mét khối trong năm đầu tiên.

Singapore hiện đang hướng đến việc tự cung cấp nước ngọt trên toàn quốc và cắt các hợp đồng mua nước từ các nước láng giềng trong 50 năm nữa.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên